Friday, April 26, 2013

Đề phòng virus cướp mật khẩu Facebook

Ông Vũ Ngọc Sơn, giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển tại công ty phần mềm Bkav khyến cáo người dùng mạng xã hội cẩn thận trước virus lan tràn.
Hiện nay, trên mạng xã hội như Facebook, Twitter đang xuất hiện các virus có khả năng cướp mật khẩu tài khoản của người sử dụng và sau đó, có thể biến tài khoản của nạn nhân thành nơi phát tán virus mới.
Trả lời phỏng vấn BBC tiếng Việt ngày 26/4, ông Sơn nói các virus này có khả năng đổi mật khẩu của người dùng và sau đó phát tán các đường link tới những người trong danh sách bạn bè.
"Các virus ngoài mục đích phát tán các thông điệp spam thì sau khi đã được tải về máy có thể sẽ tiếp tục tải các chương trình virus khác về máy nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân," ông Sơn nói.
Cũng theo ông Sơn, có thể dễ phát hiện các virus này vì chúng thường plug-in để có thể xem được các đường link hoặc các video.
"Những video được chia sẻ ở trên YouTube hoặc Facebook thì người sử dụng không cần cài các plug-in mới xem được."
Ông Sơn khuyến cáo những người sử dụng khi đã mất tài khoản thì có thể lấy lại tài khoản ngay lập tức bằng chức năng "cover password" bằng tài khoản email vì virus sau khi tấn công vào tài khoản chỉ lấy đi mật khẩu chứ chưa thể đổi email liên kết với tài khoản.

(Tin BBC)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ