Saturday, August 24, 2013

Cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh - nhân chứng chống Bạc Hy Lai

Cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh xuất hiện trước tòa làm chứng về sự lạm dụng quyền lực của ông Bạc Hy Lai 

24. 08. 2013 - Vương Lập Quân, cựu phó thị trưởng của thành phố Trùng Khánh, xuất hiện tại tòa án vào chiều thứ bảy để làm chứng về tội lạm dụng quyền lực chống lại Bạc Hy Lai.

Theo phán quyết của Tòa án nhân dân Thành Đô Trung cấp - Ông Vương Lập Quân đã bị kết án 15 năm tù vào tháng Chín năm 2012 về việc bẻ cong pháp luật vì mục đích ích kỷ, đào tẩu, lạm dụng quyền lực nhận hối lộ.


Vương cũng đã từng là cảnh sát trưởng Trùng Khánh, che đậy vụ giết người của bà Cốc Khai Lai vợ của họ Bạc. Ông ta đã chạy vào lãnh sự quán Mỹ để cố gắng đào thoát trong khi đang thi hành nhiệm vụ.

Bạc Hy Lai 64 tuổi, cựu bí thư của Ủy ban thành phố Trùng Khánh của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và một cựu thành viên của Bộ Chính trị Trung ương.

Trong phiên xử kéo dài ba ngày, bắt đầu vào hôm thứ năm 22 tháng tám 2013, các công tố viên đã cáo buộc ông Bạc Hy Lai về tội nhận hối lộ trị giá khoảng 21,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu USD) từ các doanh nhân Đường Tiêu Lâm Từ Minh. Biển thủ năm triệu nhân dân tệ trong ngân quỹ của chính quyền thành phố Đại Liên. Ông cũng bị cáo buộc đã lạm dụng quyền lực đối với vụ án giết người của vợ là bà Cốc Khai Lai vụ đào tẩu của người phụ tá, Vương Lập Quân, trong năm 2012.

Họ Bạc đã phủ nhận các cáo buộc hối lộ biển thủ công quỹ, nhưng nói rằng ông sẵn sàng chịu một số trách nhiệm vì đã không kiểm soát chặt chẽ việc thất thoát năm triệu nhân dân tệ của quỷ tài chánh thành phố Đại Liên.

(Theo Tân Hoa Xã)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ