Saturday, October 5, 2013

Khoa học


Giải thưởng Hult một triệu dollas được trao cho sáng kiến biến chế côn trùng thành bột

Giải thưởng Hult năm 2013, gồm 1 triệu USD đã được trao cho năm sinh viên Canada để biến dự án phát minh của họ thành hiện thực : đó là làm cho các loại côn trùng như cào cào, châu chấu…thành bột để làm lương thực.

Được biết dự án trên được sáng tạo bởi các sinh viên MBA Mohammed Ashour, Shobhita Soor, Jesse Pearlstein, Zev Thompson và Gabe Mott, được gọi là Nhóm thực phẩm Aspire.


Họ đã đoạt giải và vượt qua vô số những sáng kiến khác trong số 10.000 trường đại học và cao đẳng trên toàn thế giới - sáu đội lọt vào chung kết của Giải thưởng Hult, một giải thưởng xã hội - kinh doanh cho sinh viên.

Chủ đề của giải thưởng Hult năm nay là làm sao tạo ra một doanh nghiệp xã hội để bảo đảm an toàn thực phẩm cho các cộng đồng bị suy dinh dưỡng, và đặc biệt đối với 200 triệu người sống trong các khu ổ chuột đô thị. "
" Đây là cơ hội để chúng ta trao quyền lại cho thế hệ kế tiếp và giải quyết một số vấn đề cấp bách nhất của thế giới, " Ahmad Ashkar, người sáng lập và Giám đốc điều hành của giải thưởng Hult nói.
" Gần một tỷ người bị đói mỗi ngày và không có giải pháp mới , các vấn đề an ninh lương thực có thể sẽ tồi tệ hơn. "
Họ có kế hoạch thu góp các loại cào cào, châu chấu từ các cánh đồng cỏ linh lăng và phân phối đến những người nông dân ở Oaxaca, Mexico.

Làm thế nào để trở thành côn trùng bột ?

Những con côn trùng bị bắt sẽ được rửa sạch và để ráo nước .
Sau đó chúng được sấy khô và được đặt trong một túi tủ đông kín để giết chúng một cách nhân đạo .Mỗi côn trùng được rửa sạch một lần nữa và được sấy khô trong lò nướng .
Sau đó họ nghiền chúng thành bột giống như mầm lúa mì.
Bột côn trùng có thể được sử dụng làm bánh mì, bánh ngọt, súp, món hầm, nước sốt và nhiều thứ khác.

Khoảng 10 tấn côn trùng sẽ được gửi đến Mexico vào tháng ba năm 2014, và kế hoạch ‘Bột côn trùng’ này có thể được vận chuyển cho các doanh nghiệp địa phương và tiệm bánh để biến thành bánh mì, bánh và thực phẩm bột khác.

Aspire Tập đoàn thực phẩm đã đến Thái Lan, Kenya và Mexico trong những khu vực nghèo để tìm hiểu thêm, và làm thế nào thành lập những trang trại nuôi và biến chế côn trùng thành lương thực.

Theo một báo cáo của Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốc, khoảng 2,5 tỷ người trên toàn thế giới ăn côn trùng.


Ngọc thanh Tư (Theo Dailymail)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ