Tuesday, November 26, 2013

Cơn bão mùa đông ở miền Tây Hoa Kỳ với lũ lụt và tuyết

Bảo tuyết với gió và mưa quét nghiêm trọng trên toàn California, Nevada, Arizona, Utah và New Mexico.

Một cơn bão tuyết mạnh gây ra hàng trăm vụ tai nạn tại miền Tây Hoa Kỳ, đang di chuyển về phía đông với dự đoán tuyết rơi trên diện rộng, nhiệt độ đóng băng và gió quét .

Thời tiết khốc liệt gây ra làm ít nhất tám người chết và được khuyến cáo vào chiều thứ bảy 23.11.2013  ở New Mexico và Texas .
Những đám mây dày đặc bao phủ phía tây nam , dự báo thời tiết cho biết cơn bão sẽ quét qua phía nam và phía bờ biển Đại Tây Dương vào tuần tới.

Ở New Mexico , chính quyền và người dân chuẩn bị tinh thần cho một cuộc tấn công thứ hai sau khi các vùng của tiểu bang được bao phủ với tuyết và mưa băng. Một bé gái bốn tuổi đã qua đời trong một vụ tai nạn ở phía đông của tiểu bang và ba ca tử vong khác liên quan tới bão đã được báo cáo vào ngày thứ Bảy trong một vụ tai nạn giao thông dây chuyền hàng chục xe trong vùng Texas.

Mưa lớn dự kiến ​​sẽ kéo dài vài ngày ở Arizona. Ảnh : Parker Haeg / Parker Haeg / Demotix / Corbis

Tại California, cơn bão làm ba người tử vong. Ở Oakland, một người được tìm thấy đã chết gần đường dây điện cao thế bị rơi, và một người khác bị cây đè trong xe khi dường như đang cố gắng để tránh các mảnh vỡ trên đường, theo báo cáo của quan chức địa phương. Ngoài ra, một người phụ nữ 52 tuổi đã chết ở Yuba County, phía bắc Sacramento, khi một cây đổ xuống chiếc xe cô đang đậu. Ở miền Nam California, một người đàn ông vô gia cư đã được cứu thoát bằng trực thăng và bốn người khác bị cô lập từ một hòn đảo vì nước lũ trên sông Santa Ana ở San Bernardino County.

Tại Arizona, nhân viên cứu hỏa vớt được một người đàn ông bị cuốn đi bởi mực nước dâng cao vào ngày thứ Sáu trên sông Santa Cruz ở phía Nam tiểu bang.
Cơn bão đã ảnh hưởng nhiều nhất ở miền Tây nước Mỹ, gây ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông và chính phủ phải đóng nhiều tuyến đường.

Ở Nevada , tuyết rơi dầy những con đường, miền đông Lincoln County khoảng 50 đến 60 chiếc xe bị mắc kẹt hôm đầu Thứ sáu. Không có ai bị thương tích, theo báo cáo, nhưng lộ trình 93 phía nam của Ely đã được đóng cửa. Công văn cảnh sát cho biết sáng sớm thứ bảy đường đã được mở cửa trở lại, nhưng văn phòng không có bất kỳ thông tin về những chiếc xe đang bị mắc kẹt.

Tại Arizona, nhân viên cứu hỏa ở Tucson vào ngày thứ sáu cứu được một người đàn ông đã bị cuốn đi bởi nước lên cao trên sông Santa Cruz. Trong khi đó, chính quyền trên toàn tiểu bang cho biết hàng trăm tai nạn xe khi cơn bão đổ mưa tuyết trên những con đường đang khô ráo. Một đường cao tốc 303 ở ngoại ô phía tây đã bị đóng cửa do lũ lụt .

Các quan chức thời tiết cho biết núi và thung lũng Antelope ở chân đồi phía đông bắc của Los Angeles được đặt dưới sự rủi ro lũ lụt, nhưng chỉ có mưa bão nhỏ.

Ở Texas, mưa và lạnh đóng băng đã cản trở việc lưu thông đi lại. Một số tai nạn giao thông đã được báo cáo vào ngày thứ Bảy, trong đó có vụ tai nạn chết người vào cuối ngày thứ Sáu và khiến nhiều người bị thương trong Vega, khoảng 30 dặm ( 50 km ) về phía tây Amarillo,  trong đó có ba thành viên của nhóm nhạc ca sĩ Willie Nelson, khi xe buýt của họ đụng một trụ cột gần Sulphur Springs, phía bắc Dallas .

hhx475 (theo the Guardian)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ