Wednesday, January 15, 2014

Cali cháy rừng

Cháy rừng – nổi sợ hải bao trùm California

Los Angeles - Khi những cơn gió Santa Ana đã sụt giảm độ ẩm, cây khô héo và nguy hiểm cháy rừng tăng cao, nhân viên cứu hỏa Nam California khắc phục một số đám cháy nhỏ trước khi chúng có thể phát triển , mặc dù một ngày khô chờ đợi .

Santa Anas , dược cảnh báo đỏ cho nguy cơ cháy đã được dự kiến ​​sẽ vẫn có hiệu lực cho đến buổi tối thứ tư 15/1 .

Cháy rừng hôm thứ ba 14/1 cũng xảy ra một cách bất thường vì khô hạn và gió Bắc California, nơi một đám cháy trên đảo nhỏ Kimball giữa San Francisco và Sacramento hủy hoại ít nhất một trong 20 tòa nhà của hòn đảo và đang đe dọa những nhà khác, nhân viên phòng cháy Robyn Rains nói. Không ai bị thương , và tất cả các khoảng 15 người ở trên đảo đã được di tản, các quan chức cho biết.


Ở miền Nam California , ngọn lửa đã được lan rộng bởi gió 25 mph trên một khách sạn 2 mẫu Anh trong Jurupa Valley Riverside County và phá hủy hai ngôi nhà , hai nhà di động , ba nhà máy, 40 xe trong một xưởng sửa chửa và khoảng một chục cấu trúc nhỏ, theo Đại úy Lucas Spelman.

Tại Los Angeles, một máy bay SuperScooper đổ hàng tấn nước trên ngọn lửa đang lan lên một bên vách đá dốc đứng dọc theo đường cao tốc Pacific Coast ở Pacific Palisades vào chiều thứ Ba . Ngọn lửa len lỏi dưới chân của những ngôi nhà nguy nga hàng triệu đô la trên vách đá, nhưng không bị hư hại gì.
Trước đó, hơn 100 lính cứu hỏa và hai trực thăng đã hiện diện khi một ngôi nhà lớn bốc cháy ở khu vực Chatsworth của Thung lũng San Fernando và cơn gió mạnh mẽ đe dọa lửa lan vào một khu phố theo hướng gió .

Ngọn lửa đã được dập tắt trong khoảng 1 1/2 giờ , nhưng đường cao tốc vẫn đóng cửa trong vài giờ nữa.

hhx475 (theoUS/Today)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ