Friday, January 3, 2014

Bảo Tuyết bao phủ các tiểu bang ở trung tây và đông bắc Mỹ

Sức mạnh của trận bão tuyết đầu tiên của năm mới 2014, khắp 22 bang của Mỹ, từ Kansas tới Maine đã bị bao trùm trong băng tuyết. Trong đó, tình hình đặc biệt nghiêm trọng tại các bang Đông Bắc như, New Jersey, New York hay Massachusetts. 

Tại vùng New England, gồm 6 bang miền Đông Bắc, cơn bảo đã trút một lượng tuyết khoảng 50 cm và vẫn còn đang tiếp tục. Tuyết phủ dày đặc thêm nhiệt độ âm, dưới 0 độ C trong ngày thứ Sáu đã khiến hàng triệu người đối mặt với cái lạnh nguy hiểm
Cùng ngày thứ Sáu, lượng tuyết rơi được ghi nhận : thành phố New York khoảng 18 cm, Baltimore từ 7 – 15 cm, trong khi Boston lên tới 35 cm. Tại một số vùng của bang Massachusetts, tuyết rơi dày tới 50cm, theo dự báo Thời tiết cho biết. Nhiệt độ tại New York có thể xuống -25 độ C
Tại New York, sân bay John F. Kennedy đã phải chính thức đóng cửa từ sáng thứ Sáu, trong khi sân bay Logan tại Boston cũng ngừng hoạt động.
Hơn 2000 chuyến bay khắp nước Mỹ đã bị đình chỉ vì bão tuyết, và con số này được dự báo còn tiếp tục tăng trong ngày thứ Sáu.
Tại sân bay quốc tế Midway của Chicago, hàng chục máy bay chở hàng trăm hành khách đã bị mắc kẹt lại trên đường băng vào tối ngày thứ Năm. Một số du khách cho biết họ phải ngồi trong máy bay suốt nhiều giờ trước khi máy bay có thể cất cánh. 

Chính quyền bang New Jersey và New York đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Các trường học khắp vùng Đông Bắc và của New York được lệnh đóng cửa trong ngày thứ Sáu.
Thống đốc các bang New York, New Jersey và Connecticut khuyên mọi người nên cẩn trọng và tốt nhất là ở trong nhà.

hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ