Tuesday, March 25, 2014

Cơn lũ bùn, lỡ đất ở bang Washington – 14 người chết, 176 mất tích

Theo thống kê của chính quyền địa phương, thảm họa do lỡ đất và lũ bùn tại hai thị trấn Oso và Darrington ở phía Đông Bắc thành phố Seattle của bang Washington xảy ra hôm 22/3, đã có 14 người chết và số người mất tích đã từ 20 tăng lên 176 người do thân nhân thông báo là không thể liên hệ được với người nhà từ vài ngày qua. Được biết trên đống hoang tàn tại hai thị trấn hẻo lánh trên không có dấu hiệu sống sót nào.

Cũng theo đánh giá của cơ quan thẩm quyền thì hậu quả của vụ lỡ đất kinh hoàng này là do những trận mưa lớn kéo dài từ nhiều tuần qua đã khiến đất bị xốp dẽo, thêm vào sự xoi mòn của dòng nước ngầm dưới lòng đất.

Cơ quan phòng chống thiên tai đang cố gắng làm việc suốt ngày đêm với hy vọng tìm được những người có thể còn sống sót trong các đống đất bùn bị sụt lở, có nơi lên tới 5m. Vụ sụp lở bùn đất này đã làm tắc nghẽn một số tuyến đường, trong đó có đường cao tốc số 530. Trong số những người bị thiệt mạng có thể có cả các nhân viên và công nhân làm việc tại các công trình trong khu vực, có thể bao gồm những du khách tình cờ đi ngang qua lúc đất bị sụp lỡ.

Vùng bị ảnh hưởng do sụp lỡ đất rộng khoảng 2,5 km2. Ít nhất có 30 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. Giới chức địa phương cũng cho biết họ đang theo dõi cẩn thận một con đập ở gần đó do lo ngại áp lực từ nước lũ có thể làm vỡ đập, gây lụt vùng hạ lưu.

hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ