Sunday, April 13, 2014

Cuộc truy tìm hộp đen MH370 – Nam Ấn Độ dương vẫn yên tĩnh !

Như các tin tức từ thời gian gần đây, hiện việc truy tìm chiếc hộp đen của máy bay mất tích Boeing 777-200 (Malaysia) đang được các nước hợp tác, dẫn đầu là Australia tiếp tục tìm kiếm tại vùng phía Nam Ấn độ dương, dựa theo các phân tích dữ liệu vệ tinh đặc biệt của công ty vệ tinh viễn thông Inmarsat của Anh và Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không của Anh (AAIB) kết luận MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây Perth.

Ngày 24/3, 17 ngày sau sự biến mất của chiếc Boeing 777-200ER, Thủ tướng Malaysia, Datuk Seri Najib Razak công bố đường bay của MH370 đã “kết thúc tại nam Ấn Độ Dương”.


Tuần qua, hôm chủ nhật và thứ hai các đội tìm kiếm Úc và Trung quốc đã bắt được 4 tín hiệu ‘pinger’ theo Giám đốc Trung tâm điều phối các cơ quan tham gia tìm kiếm (JACC), Đại tá không quân Angus Houston cho biết tin tức từ các chuyên gia đến từ Trung tâm phân tích âm thanh của Úc (AJACC) tại New South Wales và các nhà sản xuất hộp đen tại Mỹ đã xác nhận tín hiệu có tần số 33,31 kHz chính là tín hiệu của hộp đen máy bay, tuy nhiên vẫn chưa  thể xác nhận có đúng là của hộp đen máy bay MH370.

Được biết hộp đen sẽ ngừng hoạt động sau một tháng 5 ngày vì pin cung cấp năng lượng sẽ hết. Do đó các đội tìm kiếm không nhận được thêm tín hiều nào mới phát ra từ lòng biển Nam Ấn. Cho đến nay sau những cố gắng với nhiều phương tiện kỹ thuật tân tiến của đội ngũ chuyên viên đa quốc gia về việc truy tìm tung tích của chiếc phi cơ chở 239 người đã mất tích bí ẩn từ ngày 8/3, kết quả kể như vẫn chỉ là ‘số không’.
Theo các chỉ huy của lực lượng tìm kiếm cho biết, một khi họ tin rằng không còn bắt được thêm tiếng “ping” nào nữa, họ sẽ cho dụng cụ đặc biệt như ‘người máy’ lặn xuống biển để tìm xác chiếc máy bay Boeing xấu số.

Bên cạnh những tin tức gần như được giới chức thẩm quyền các nước công nhận chính thức là MH370 đã rơi tại Nam Ấn Độ dương và đang tiếp tục tìm kiếm. Có một nguồn tin không chính thức từng được loan truyền trên các trang mạng và mới đây nhất là được đăng công khai bằng 3 thứ tiếng Nga, Anh, Pháp trên báo Nga MK (Moskovskiy Komsomolets), theo đó chiếc phi cơ mất tích MH370 đã bị khống chế và bắt cóc. Hiện những người trên chuyến bay đang bị giam giữ trong những hầm bí mật tại vùng biên giới Afghanistan và Pakistan. Tuy nhiên nguồn tin này không được chú ý bởi vì các cường quốc với những vệ tinh có thể kiểm soát khắp nơi dưới mặt đất như Mỹ, Trung quốc... thì cũng khó có thể qua mắt được tin tình báo của họ. Hơn nữa nếu thật sự có nhóm người bắt cóc máy bay, không có lý gì đến hôm nay họ vẫn im hơi lặng tiếng mà không đưa ra điều kiện trao đổi với những nước mà họ muốn gây áp lực.
Chuyến bay MH370 - Boeing 777-200 với 239 người hiện đang ở đâu ? Tại một nơi nào đó bí mật hay đang nằm sâu dưới lòng đại dương bao la !

hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ