Friday, May 9, 2014

Tiên tri

Năm 2014 sẽ là năm của những biến động làm thay đổi thế giới

Những lời dự đoán của nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga đã khiến thiên hạ phải kinh ngạc, trong đó có một số tiên đoán đang lần lượt được chứng thực tại thời điểm mà chúng ta đang sống...
“Những gì đã hợp nhất lại thì nay sẽ tan ra thành từng mảnh. Chuyện này sẽ xảy ra ở ngay bên cạnh nước Nga”, lời của nhà tiên tri Vanga. Bốn năm trước người ta nghĩ câu nói này là nhằm vào Cộng đồng châu Âu EU. Nhưng giờ đây mới thấy rõ đó là lời tiên tri về Ukraine.
Bà lão mù Vanga người Bulgaria (1911‒1996) nổi tiếng khắp thế giới nhờ tài tiên tri có một không hai. Nhiều điều bà tiên tri trong quá khứ đã khiến thiên hạ phải đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác, trong đó có lời tiên đoán về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine.
Thật vậy, Ukraine ngay từ đầu đã không phải một chỉnh thể mà là kết quả của một quá trình hợp nhất phức tạp. Cuộc khủng hoảng trầm trọng mà Ukraine hiện lâm vào khiến nước này đang “tan ra thành từng mảnh”, ít nhất cũng thành 4 khu vực: khu vực phía tây hướng sang châu Âu, các khu vực phía đông và phía nam hướng sang Nga và khu vực Crimea thì mới đây đã tách khỏi Ukraine để sáp nhập vào Nga.
Ba lời tiên tri chính xác
Theo nhận định của các nhà nghiên cứu, ít nhất cũng có 3 lời tiên tri của bà Vanga được thực tế chứng minh là đúng.
Thứ nhất là về nước Nga. Vào năm 1979, bà nói: “Hiện nay nước Nga được gọi là Liên Xô. Nhưng rồi nước Nga trước đây sẽ trở lại và sẽ mang tên như dưới thời Thánh Sergi. Và mọi người sẽ thừa nhận sự ưu việt về tinh thần của nước Nga”.
Thứ hai là về nước Mỹ. Vài chục năm trước bà đã tiên đoán Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ sẽ là một người da đen. Lời tiên đoán này đã tỏ ra hoàn toàn chính xác vào năm 2009, khi ông Barack Obama được bầu làm Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.
Bà không những tiên đoán Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ là một người da đen mà còn cho biết ông sẽ là Tổng thống cuối cùng của nước Mỹ. Theo lời bà, nước Mỹ trong nhiệm kỳ của ông : " Mỹ sẽ sụp đổ từ nam đến bắc " và rằng Hoa Kỳ sẽ được chia thành nhiều quốc gia ". Hiện nay chưa có cơ sở nào để tin vào sự tiên đoán kỳ lạ này.
Tổng thống Obama tái đắc cử năm 2012 - do đó sau nhiệm kỳ 4 năm lời tiên tri trên sẽ hết hiệu lực vào năm 2017 ?

Thứ ba là về cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Bà Vanga đã thấy trước toàn thế giới sẽ có lúc lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ khi nói: “Rất nhiều người khốn khổ. Cảnh bất hạnh lan tràn khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc. Nhiều người không có giầy dép để đi, không có quần áo để mặc, không có đồ ăn, năng lượng và ánh sáng để sống”.
Những lời tiên đoán gây tranh luận
Riêng về nước Nga, bà Vanga còn nói vào năm 1979 như sau: “Mọi thứ đều tan biến như băng tan, chỉ có một thứ còn đọng lại – đó là vinh quang của Vladimir, vinh quang của nước Nga. Quá nhiều thứ phải hy sinh nhưng không một ai có thể ngăn chặn nổi nước Nga. Nước Nga sẽ quét sạch mọi trở ngại trên đường đi của mình và không những được duy trì mà còn sẽ trở thành một đất nước hùng mạnh hàng đầu trên thế giới”.

Crimea mới đây đã tách khỏi Ukraine để sáp nhập vào Nga.

Gây tranh luận ở đây không phải đoạn nói về nước Nga mà là đoạn nói về “vinh quang của Vladimir”. Bà Vanga không nói rõ, đó là Vladimir nào mặc dù ở Nga có không ít danh nhân mang tên Vladimir. Một số người cho rằng đó là Vladimir Lenin, người lãnh đạo cuộc Cách mạng Tháng Mười vĩ đại và sáng lập nên Liên bang Xô Viết.
Một số khác lại cho rằng đó là Công tước Vladimir Svjatoslavovich sống vào thế kỷ XI, người được mệnh danh là “Mặt Trời Đỏ” trong lịch sử Nga. Nhưng giờ đây, đa phần ý kiến cho rằng bà Vanga muốn nói đến đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Những lời tiên tri của Nicolaas Van Rensburg.

FYI, Nicolaas Van Rensburg được sinh ra ngày 30 tháng 8 năm 1864 trong một trang trại tại Wolmaranstad ở Nam Phi và qua đời vào năm 1926.
Một số trong những lời tiên tri của ông đã thật sự xảy ra :
- Chiến tranh thế giới thứ nhất với sự thất bại của Đức
- Dịch Cúm Tây Ban Nha
- Sử dụng U-Boot ( tàu ngầm Đức " Unterseebot " )
- Sự phát triển và sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản
Ông cũng có đề cập đến cái chết của Diana , cuộc bầu cử của Angela Merkel (nữ chính khách đầu tiên của Đức)…
Nikolaas đã dự đoán rằng hàng loạt các sự kiện sẽ diễn ra sau cái chết của tổng thống đầu tiên được bầu ở Nam Phi ( Nelson Mandela ).
Nhưng Mandela qua đời ngày 05 tháng 12 năm  2013

Sau đây là một số những tiên đoán chưa xảy ra trong thực tế :

1 / Sự di dân ngày càng tăng của người nước ngoài vào châu Âu, sẽ gây ra xung đột giữa người bản xứ và người nhập cư.
2 / Một cuộc chiến tranh khủng khiếp ở châu Phi càng lúc sẽ trở nên tồi tệ hơn.
3 / Một vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu rất lớn.
4 / Các cuộc nội chiến xảy ra ở các nước châu Âu, dân chúng sống trong lầm than.
5 / Nhật Bản bị tàn phá bởi một trận động đất lớn.
6 / Những vụ giết người hàng loạt của một nhà lãnh đạo cộng sản.
7 / Chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ xảy ra rất nhanh và diễn tiến như sau:
A - Đầu mùa xuân, từ Nga. Chiến tranh khởi sự nhanh chóng và vô cùng tàn phá.
B - Các binh sĩ Mỹ và Anh bị tiêu diệt ở châu Âu. Hoa Kỳ rút lui.
C - Người Nga đến biên giới Tây Ban Nha, dẹp quân đội Pháp trên đường đi.
D - Anh phản bội hiệp ước với Hoa Kỳ, cộng tác với người Nga .
E - Hoa Kỳ nhận ra sự phản bội và tấn công người Anh ở Trung Đông.
F - Người Nga tấn công Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Iraq.
G - Chiến tranh cũng sẽ diễn ra tại Israel và Syria. Vũ khí hóa học (bom hủy diệt) được sử dụng.
H - Sau khi tiến đến biên giới Tây Ban Nha, thế giới nghĩ rằng người Nga không thể dừng lại .
I -  Đức sẽ sử dụng một loại vũ khí bí mật thần kỳ và kết thúc uy quyền của Nga.
J - Hoa Kỳ hợp tác cùng người Đức ném bom Anh. Không có nơi trú ẩn dưới mưa bom của họ.
K- Sau khi chiến thắng các cuộc chiến tranh ở châu Âu, Đức đến châu Phi tái lập trật tự và cho phép thành lập một nhà nước Boer .
L - Sau chiến tranh, một số nước ở châu Âu và đặc biệt là Đông Âu gần như bị tiêu diệt.
8 / Sau khi xảy ra tất cả những biến cố trên, Nga, Pháp, Israel, Mỹ đặc biệt là nước Anh sẽ hầu như không có vai trò trong cuộc chơi.
9 /  Anh và người Do Thái, shenanigans của hai cuộc chiến tranh thế giới lần đầu tiên sẽ được tiết lộ và đánh giá.
10 / Tiếng Anh không những bị đào thải khỏi người Đức mà còn bởi các quốc gia khác (ví dụ như Ai-len )
11 / Các nước Boer (Nam Phi) phát triển rất mạnh về kinh tế và nhiều quốc gia châu Phi tham gia. Họ cũng trở thành một đất nước rất sùng đạo nhưng không cuồng tín .
12 / Tiếng Anh như một ngôn ngữ biến mất gần như hoàn toàn .
13 / Nhiều người châu Âu di cư sang Nam Phi.
14 / Đức sẽ trở thành cường quốc thế giới và được tôn trọng.
15 / Sinh thái trở thành một ưu tiên.
16 / Trung Quốc cũng sẽ giữ một vai trò quan trọng.
17 / Có một chương đặc biệt nói đến bảy thiên tai ảnh hưởng đến Anh, mô tả chi tiết.
18 / Tổng hủy diệt của New York bởi một thảm họa tự nhiên.
19 / Cuối cùng, sự xuất hiện của một sao chổi khổng lồ mang lại hòa bình trên trái đất. 

Mùa xuân 2014 vừa mới bắt đầu, và không cần phải nhắc nhở bạn về tình hình hiện nay để thấy rằng Nga là nơi khởi đầu tạo ra những căng thẳng với Ukraine / Crimea.
Nếu tính rằng, Nikolaas Văn Rensburg sống cuối thế kỷ XIX và đầu XX có lẽ sẽ không thể tin được về tính chính xác như vậy trong lời tiên tri của mình, tất cả dường như phù hợp với thực tại một cách hoàn hảo!
Bằng cách so sánh những lời tiên đoán của Baba Vanga và Nikolaas Văn Rensburg khiến người ta có thể nghĩ đến một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba bắt đầu hiện ra lờ mờ sau những biến cố đang xảy ra trên thế giới, từ Âu sang Á.
Với rất nhiều sự trùng hợp và căn cứ vào tình hình hiện nay cho dù có xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba hay không, chắc chắn năm 2014 sẽ là năm của những biến cố quan trọng lớn làm thay đổi thực trạng thế giới. Và có thể sẽ đưa nhân loại bước vào một kỷ nguyên mới.

Ngọc thanh Tư (Tổng hợp /Sưu tầm)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ