Wednesday, August 20, 2014

Ebola có thể lan tới Đức ?

Đức rúng động vì một người bị nghi nhiễm Ebola đầu tiên
Một phụ nữ người Tây Phi bị nghi nhiễm virus Ebola đã được cách ly và chuyển tới bệnh viện Virchow, Đức, trưa ngày 19/8.

                    Nhiều xe cứu thương đã được điều tới trung tâm việc làm Pankow. Ảnh: DPA
Cảnh sát và chuyên viên y tế được điều động rất đông tới hiện trường và phong tỏa toàn bộ khu trung tâm tìm việc làm vì lý do bảo đảm an toàn.
Người phụ nữ 30 tuổi gốc Tây Phi đến trung tâm tìm việc làm Pankow đã ngất xỉu và lập tức cô được đưa tới bệnh viện. Cô thuật lại rằng đã về quê ở khu vực Tây Phi và đã tiếp xúc với bệnh nhân Ebola ở đây. Người này cũng có những triệu chứng như các bệnh nhân từng nhiễm Ebola như sốt cao, mệt mỏi, đau đầu, tiêu chảy và ói mửa. Một số người tiếp xúc, chăm sóc cho người phụ nữ này, trong đó có 4 nhân viên dọn dẹp, cũng đã được chuyển vào bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm cần thiết để xem có bị nhiễm loại virus kinh khủng gây chết người hay không.
 
Những người có mặt tại khu trung tâm việc làm cũng như nhân viên ở đây, từng gặp người phụ nữ Tây Phi, không ai được rời tòa nhà và phải ghi danh với nhà chức trách. Bệnh viện Virchow đã có khoảng 20 giường sẵn sàng dành riêng cho các trường hợp nghi nhiễm Ebola. Người phụ nữ nêu trên cũng sẽ được làm các xét nghiệm để biết có bị nhiễm Ebola hay không. 
Tại khu vực Tây Phi cho đến nay đã ghi nhận 2.240 ca nhiễm Ebola, trong đó 1.229 người đã tử vong vì loại virus khủng khiếp này. Theo báo cáo của WHO, tổ chức y tế thế giới thì Ebola hiện nay là cơn bệnh dịch nguy hiểm nhất, đang bành trướng tại các quốc gia Tây Phi và có nguy cơ lây lan toàn cầu. Mọi quốc gia đều được báo động cảnh giác và hợp tác để cùng ngăn ngừa kịp thời.
hhx475 (theo AFP)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ