Monday, November 24, 2014

Động đất lớn nhất ở Nhật trong vòng 100 năm qua tại Nagano

Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra trong đêm thứ bảy 23/11/2014 tại Nhật Bản, quận Nagano (Bắc Trung Bộ), một khu vực rộng lớn đã bị rung chuyển dữ dội và đã khiến vài chục người bị thương, nhà chức trách cho biết.


Trong một tuyên bố đưa ra sáng chủ nhật (giờ địa phương), chính phủ xác định tổng cộng là 39 người bị thương, bảy trường hợp nghiêm trọng thay vì 57 người bị thương, 2 nghiêm trọng như thông báo trước đây.
Ba mươi người bị chôn vùi dưới đống đổ nát
Trong ngôi làng của Hakuba, một khu du lịch miền núi nơi tổ chức các sự kiện của Thế vận hội mùa đông năm 1998, ba mươi người đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát của ngôi nhà, nhưng tất cả đã được giải cứu, theo japonaises.Quelques nhiều cơ sở hạ tầng công cộng cũng bị phá hoại. Tuy nhiên, dưới sức rung mạnh như vậy thiệt hại xảy ra trên thực tế là khá hạn chế. Cảnh sát và các quan chức thành phố nhấn mạnh rằng mọi sự tìm kiếm cứu trợ vẫn đang tiếp tục.
Trận động đất xảy ra tại địa phương 10:08 (02:08 giờ Pháp) với độ sâu10km. Không có cảnh báo sóng thần.  1.600 ngôi nhà bị mất điện và một phần của giao thông đường sắt bị gián đoạn. xe lửa cao tốc "Shinkansen" của khu vực đã bị chặn lại sau khi động đất xảy ra.

 "Đây là một trong những trận động đất lớn nhất trong 100 năm qua tại khu vực kể từ năm 1987", một nhà địa chấn học của cơ quan thời tiết tại một cuộc họp báo cho biết.
Một hệ thống cảnh báo sớm được phát ra các phương tiện truyền thông, các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân với điện thoại di động vài giây trước khi những rung động được cảm nhận. Hơn 20 lần lặp lại sau đó được truyền đi trong khu vực.



"Sự sụp lở đất, đá là đáng sợ, vì vậy phải rất cẩn thận sự rung chuyển có thể xảy ra trong vòng vài giờ và những ngày sắp tới," nhà địa chấn học của Cơ quan Khí tượng cảnh báo. Cơ quan này khẳng định những ngôi nhà đã bị hư hại bởi trận động đất có khả năng phải trải qua thêm thiệt hại do cơn dư chấn.
Các bức ảnh được đăng trên Internet cho thấy các căn nhà lộn ngược và đồ đạc đổ nát. Các nhân chứng nói rằng họ rất ngạc nhiên và đã rất sợ hãi ", đây là lần đầu tiên tôi đã bị chấn động và kéo dài lâu như vậy," một cư dân của Nagano khẳng định. Một số đường cũng bị cắt đứt bởi lở đất và nứt lớn gây ra bởi trận động đất.
hhx475 (theo 20 Minutes)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ