Tuesday, May 12, 2015

Tin thế giới

Hai người chết sau cơn bão dữ dội ở miền nam Hoa Kỳ: nhà di động của họ đã bị thổi bay theo gió

Thứ hai 11/5/2015
Ít nhất hai người chết tại miền nam Hoa Kỳ, bị quét bởi cơn bão dữ dội và lốc xoáy trong ngày cuối tuần vừa qua, gây ra thiệt hại vật chất trong một phạm vi rộng lớn khiến cho hàng chục người bị thương, theo cơ quan chức năng cho biết hôm thứ hai.


Hai người chết ở Arkansas (phía nam), nhà di động của họ đã bị thổi bay bởi những cơn gió rất mạnh, các bác sĩ pháp y cho biết trên truyền thông địa phương.

Khoảng 300 km về phía nam, khu vực Van thuộc Texas, 10 người mất tích sau một cơn lốc xoáy và bị thương hàng chục người, viên chỉ huy đội cứu hỏa quận, Chuck Allen cho biết.

Những ngôi nhà bị phá hủy, cây đổ và đường dây điện bị hư hỏng do mưa lớn và gió mạnh khi cơn bảo ập đến thị trấn Van Zandt này hôm tối chủ nhật.

"Khoảng 26 người đã được xác định danh tánh và vận chuyển đến các bệnh viện trong khu vực,", 30% các tòa nhà thành phố bị hư hại. Ông Allen nói.

"Hiện tại, lính cứu hỏa và nhân viên bảo vệ đi từng nhà để kiểm tra thêm. Chúng tôi đang tìm kiếm những người bị thương, " ông nói.

Hội Chữ thập đỏ Mỹ cũng có mặt để giúp xếp đặt nơi trú ẩn, nơi bắt đầu tập họp mọi người hôm chủ nhật.
Các lớp học đã bị hủy bỏ trong ngày thứ Hai, và nhà chức trách đang tiến hành thẩm định những thiệt hại do cơn bảo gây ra.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng quốc gia trong khoảng thời gian sắp tới thời tiết xấu, sẽ có cơn bão mạnh và mưa lớn vùng Texas và thung lũng Mississippi.

Hôm thứ bảy, một cơn lốc xoáy đã làm cho một người chết và một người bị thương nặng ở Eastland, 330 km về phía đông của Van Zandt.

Các thành phố của Delmont, nằm ở Nam Dakota, vào chủ nhật cũng bị một cơn lốc xoáy phá huỷ hai mươi tòa nhà, theo KDLT News.

Mùa lốc xoáy tại vùng đồng bằng phía Nam thường bắt đầu từ tháng năm đến đầu tháng Sáu.


hhx475 (Theo Infobe/AFP)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ