Thursday, June 25, 2015

TIN ANH QUỐC

Bạo lực chống lại phụ nữ ở Anh và xứ Wales

London, 25 Tháng 6 - Số lượng của truy tố và kết án bạo lực chống lại phụ nữ ở Anh và xứ Wales đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm qua, cơ quan công tố cho biết vào thứ năm.
Số liệu được công bố bởi CPS cho thấy rằng hơn 107.000 trường hợp bị hãm hiếp, ngược đãi và lạm dụng tình dục đã bị truy tố trong năm tính đến ngày 05 Tháng Tư 2015, tăng 18,3 phần trăm 2013-14, trong khi niềm tin tăng 16,9 phần trăm đạt 79.000.

"Đây thực sự là tin tốt cho các nạn nhân của những tội ác khủng khiếp và cũng là minh chứng cho những công việc khó khăn, chúng tôi đã thực hiện gần đây, khuyến khích nạn nhân mạnh dạn đứng ra tố cáo", Alison Saunders, giám đốc công tố của Anh cho biết.


Các công tố viên đang xử lý những trường hợp lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra nhiều hơn gần đây cũng như trường hợp hiếp dâm phức tạp, Saunders cho biết. Anh đang nắm giữ một cuộc điều tra lớn về những cáo buộc của nhiều thập niên lạm dụng bởi những nhân vật cao cấp trong đó có các chính trị gia.

"Chúng tôi vẫn còn một số khoảng cách trước khi tất cả những người sống sót của bạo lực tình dục và bạo lực đối với phụ nữ  nhận được sự công bằng mà họ mong muốn và xứng đáng," Katie Russell của hội chống bạo lực phụ nữ (RCE) của Anh và xứ Wales cho biết.

Số người bị kết tội lạm dụng trong nước tăng 10.000 trong 2014-15, khoảng hơn 68.000, cũng là một kỷ lục cao, các số liệu của CPS cho thấy. Tỷ lệ kết án hiếp dâm giảm nhẹ xuống 56,9 phần trăm.

"Tiến trình phải tiếp tục cho đến khi chúng tôi có một hệ thống nơi mà phụ nữ bị bạo lực gia đình cũng như nạn nhân của những tội phạm khác thực sự có đủ niềm tin", Polly Neate, giám đốc điều hành của hội cứu trợ Phụ nữ nói.

Ngọc thanh Tư (Theo RF)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ