Wednesday, July 8, 2015

TIN THỜI TIẾT - Bảo lớn

Ba cơn bảo nhiệt đới ở phía tây Thái Bình Dương là Lindfa, Chanhom và Nangka đang tăng mạnh và đe dọa đất liền

8 tháng 7 năm 2015

Hai cơn bão lớn là Lindfa và Chahom sẽ vào đất liền ở bờ biển Đông Nam Trung Quốc trong vòng 3 ngày.



Linfa đang được theo sau bởi các cơn bão nhiệt đới Chan-hom và Nangka. Các cơn bão đang dần được củng cố, duy trì tốc độ gió 85 kmph. Sức gió có thể  đạt 100 kmph gần trung tâm của cơn bão. Chan-hom có ​​thể tăng cường thành một siêu bão với sức gió lên đến 184 -200km/h  và có thể sẽ đổ bộ sau 5-6 ngày, bất cứ nơi nào từ Thượng Hải ở Trung Quốc đến bán đảo Triều Tiên hoặc thậm chí Nhật Bản. Hiện nay các cơn bão đã mang lại thời tiết khắc nghiệt ở đảo Guam.


Cơn bão nhiệt đới Linfa có thể sẽ đổ bộ lên bờ biển phía Đông Nam Trung Quốc trong vòng 24 giờ tới. Sức gió ở tâm bảo có thể đạt 120km/h. Trước đó, bão đang di chuyển về phía Đài Loan, nhưng nó thay đổi lộ trình vào hôm thứ ba.

Cơn bão Chan-hom đang theo sát Linfa. Nó có khả năng tăng cường thành bão cấp 4 trong vòng 48 giờ tới và đổ bộ vào bờ biển Đông Nam Trung Quốc. Sức gió mạnh ở tâm bảo có thể đạt 184 - 200km/h vào ngày 8 và 9/7.

Nangka sẽ đi từ Nhật Bản và di chuyển về phía bắc trên vùng biển rộng. Cơn bão này sẽ không ảnh hưởng đến Trung Quốc. Sức gió có thể đạt 100km/h.
Cơn bão nhiệt đới Chan-hom  đi qua gần đảo Guam, Rota, Tinian, Saipan  kèm với những cơn mưa lớn và gió thổi mạnh. Nó được dự kiến ​​để theo hướng Tây Bắc và có thể đe dọa quần đảo Nhật Bản, Đài Loan và Đông Trung Quốc.

Linfa là bảo áp thấp nhiệt đới đã tăng cường thành một cơn bão nhiệt đới mạnh. Bão nhiệt đới Linfa đe dọa gây ra lũ lụt ở phía bắc đảo Luzon của Philippines. Linfa đang di chuyển theo hướng tây bắc và có thể tấn công phần phía bắc của Philippines trong vòng 24 giờ.
Gần Chan-hom là cơn bão thứ ba gọi là Nangka. Cơn bão này đang có tốc độ gió khoảng 75 kmph, nó sẽ tiếp tục mạnh lên trong vòng 6 ngày. Nangka sẽ đi theo một con đường gần như tương tự như của Chan-hom. Nó sẽ không trở thành một cơn siêu bảo như Chan-hom.
Cả Lindfa, Chan-hom và Nangka tại đất liền có thể mang lại những sự tàn phá bởi mưa gây ra lũ lụt lớn và gió mạnh ở Thượng Hải, bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. 

Ngọc thanh Tư (theo weather-news)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ