Wednesday, March 29, 2017

TIN PHÁP - Bạo lực Cảnh sát!

Trung Quốc nổi giận và yêu cầu Pháp bảo vệ công dân của họ sau khi cảnh sát giết công dân gốc Hoa !

Trung Quốc hôm 29 tháng 3, đã chính thức yêu cầu Pháp bảo vệ tốt hơn "an ninh và quyền" của công dân họ sau khi cảnh sát bắn chết một người cha Trung Quốc trên năm mươi tuổi tại nhà ông ở Paris.
Các cuộc biểu tình phản đối bạo lực đã nổ ra trên thủ đô của Pháp để phản đối về cái chết của một người cha Trung quốc. Ba cảnh sát bị thương và ít nhất 35 người bị bắt.
Các cuộc đụng độ xảy ra giữa cảnh sát Pháp và cộng đồng người Hoa đã phá vỡ các rào cản và gây hỏa hoạn các xe đậu gần đó. Cũng như tên lửa đã được đưa ra tại cơ quan cảnh sát để sẳn sàng đối phó lại các công dân Pháp gốc Hoa biểu tình.

Shaoyo Liu đã bị cảnh sát mặc thường phục bắn chết trước mặt những đứa con của mình vào chủ nhật, khi ông ra mở cửa với cây kéo cắt cá ở nhà ông.
Cảnh sát đã tuyên bố, viên chức này đã bị sa thải vì tự vệ trong một cuộc đột kích vì ông Liu đã làm tổn thương một sĩ quan bằng một "vũ khí" ?!
Những ngọn nến đánh vần "bạo lực" đã lót đường vào tối thứ Hai tại Paris.
Tuy nhiên, Trung Quốc đã đưa ra "khiếu nại chính thức" tới các quan chức đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh, yêu cầu chính quyền "điều tra rỏ ràng vụ việc càng sớm càng tốt".
Và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung quốc, ông Hua Chunying, nhấn mạnh, Pháp phải bảo vệ "an ninh và quyền lợi" của công dân Trung Quốc tại Pháp.
Một người con của nạn nhân đã nói: "Chúng tôi hy vọng rằng đồng bào của chúng tôi ở Pháp sẽ biết thể hiện sự phản đối chính đáng của họ một cách hợp lý và hợp pháp."
Vụ giết người đã làm dấy lên những cuộc biểu tình ở khắp nước Pháp, nơi hiện có khoảng hai triệu người dân Pháp gốc Trung Quốc sinh sống - dân số lớn nhất của người Hoa ở châu Âu.
Những người biểu tình đã hét lên: "Công lý phải được thực hiện, kẻ giết người phải bị trừng trị!"
Cuộc phản đối ‘bạo lực cảnh sát’ nổi lên chỉ vài tuần sau khi hàng ngàn người tuần hành khắp nước Pháp cũng để phản đối vụ cưỡng hiếp của cảnh sát đối với một thanh niên da đen vào tháng hai.
Sau những cuộc biểu tình tuần này, một nguồn tin của cảnh sát nói: "Ba mươi lăm người đã bị bắt trong một cuộc tập hợp khoảng 150 thành viên của cộng đồng Châu Á."
Khoảng 26 người biểu tình đã bị bắt vì tham gia vào một nhóm lập kế hoạch bạo lực, sáu người đã ném các viên đá, và ba người khác gây bạo lực đối với xe cảnh sát.
Vào tháng Chín, 15.000 người đã được huy động để ngăn chặn bạo lực đối với các cộng đồng châu Á sau khi một người thợ may Trung Quốc bị giết chết.
Luật sư của nạn nhân cho biết, cuộc tấn công đã được thúc đẩy bởi nguồn gốc dân tộc và nói thêm rằng cộng đồng người Hoa nhập cư tại khu vực cho biết họ đang bị nhắm mục tiêu một cách có hệ thống bằng bạo lực.
Và những sự kiện mới nhất đến chỉ vài tháng sau khi những công dân Trung Quốc từng yêu cầu cảnh sát bảo vệ họ tốt hơn bởi vì họ nói rằng họ là "mục tiêu dễ dàng" cho mafia Pháp.
Hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ