Friday, March 3, 2017

TIN PHÁP

Brussels bị chỉ trích vì "can thiệp vào công việc nội bộ Pháp" khi các nghị sĩ bỏ phiếu để loại bỏ quyền ‘miễn tố’ của bà Marine Le Pen

Nghị viện châu Âu tổ chức một cuộc săn đuổi chống bà Marine Le Pen sau khi các quan chức đã bỏ phiếu tước quyền ‘bất khả bãi miễn’ của ứng cử viên tổng thống Pháp hôm thứ năm vừa qua.

Đáp lại yêu cầu của cơ quan tư pháp của chính quyền Xã hội Pháp, các thành viên của Ủy ban Pháp chế của cơ quan lập pháp châu Âu đã bỏ phiếu ‘tước bỏ quyền bãi miễn’ của nghị sỹ Pháp tại châu Âu là bà Marine vì lý do đã đăng ba bức ảnh về việc quân khủng bố IS hành quyết con tin trên Twitter tháng 12.2015.

Quyền ‘miễn tố’ của một nghị sỹ sẽ bảo vệ bà và sự tước bỏ bởi quốc hội châu Âu bây giờ cho phép hành động pháp lý chống lại bà .
Tuy nhiên, David Coburn chủ tịch UKIP Scostland lên án quyết định của Nghị viện châu Âu, và hỗ trợ bà Le Pen, ông khẳng định rằng cáo buộc của chính quyền Pháp với sự tiếp tay của Eu là vì động cơ chính trị.
Coburn, lãnh đạo UKIP ở Scotland, nói với RT: "Đây là một vụ bê bối tuyệt đối - ánh sáng đang lan rộng khắp châu Âu về quyền tự do ngôn luận".
"Ý tưởng là bạn có thể ngăn chặn quyền tự do ngôn luận của mọi người là hoàn toàn sai" .
"Chủ nghĩa xã hội luôn ghét tự do ngôn luận, đây là điều hoàn toàn chống lại triết lý của họ. - Họ đang thúc đẩy việc này, và bạn có thể nhìn thấy tất cả cổ vũ cho việc này. Và đó là một vụ bê bối" .
"Chủ nghĩa xã hội và Nghị viện châu Âu không muốn tự do ngôn luận."
Coburn tin rằng quyết định thu hồi quyền ‘bãi miễn’ của bà Le Pen là do ưu thế bà có thể dẫn trước trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào tháng 4 sắp tới.
Ông nói thêm: "Người Pháp không phải là ngu ngốc và phần còn lại của châu Âu cũng vậy. Chúng ta có thể thấy rằng đây là một âm mưu có hệ thống để tước đoạt của bà ấy".
"Mọi người nhìn thấy tất cả do bởi điều gì, rõ ràng là cố gắng để ăn cắp sự ưu thế trong chiến dịch tranh cử của bà ta".
"Và Nghị viện châu Âu đang can thiệp vào công việc nội bộ của người Pháp. Chúng ta không nên. Chúng ta cần tránh điều đó".
Rõ ràng Hội đồng châu Âu đang toa rập với chính quyền Xã hội đương thời để loại trừ tất cả những đối thủ tiềm năng nào chủ trương không chịu dưới sự điều khiển của EU. Trong đó ứng cử viên tổng thống Marine Le Pen là người có chủ trương trưng cầu dân ý, có nghĩa là bà ta tôn trọng ý kiến người dân Pháp, trong khi tất cả mọi chính phủ trước đây chỉ biết cuối đầu tuân lệnh Brussels mà coi thường ý muốn của người dân nước mình ?! Đảng xã hội và đế chế châu Âu tại Brussels đang cố gắng dùng mọi thủ đoạn nhằm loại trừ ứng cử viên tổng thống, Marine le Pen nhưng đồng thời chính là họ đang muốn bịt miệng tiếng nói Dân chủ, Tự do, bịt miệng và giết chết quyền Tự quyết của người dân Pháp !!

Hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ