Saturday, May 27, 2017

CHUYỆN LẠ

Em nhỏ với trái tim sinh ra bên ngoài cơ thể được chuẩn bị phẩu thuật để cứu sống

Một em bé đang chuẩn bị được phẫu thuật để cứu sống sau khi được sinh ra với trái tim đang đập bên ngoài cơ thể.
Bé Hemlata với trái tim bên ngoài
Bà Premkumari, 22 tuổi, và chồng là Arvind Patel, 24 tuổi, được cho biết sau khi quét siêu âm thai nhi là đã có một số dị dạng, nhưng họ không thể kiểm tra thêm.
Bé  Hemlata có cơ hội sống sót 50 phần trăm khi được sinh ra cùng với trái tim ở ngoài lồng ngực. Sự sống nhỏ bé này đã được di chuyển đến một cơ sở chuyên môn, nơi các bác sĩ đang chuẩn bị để bắt đầu một loạt các cuộc phẩu thuật.
Hemiata được cho là có 50% cơ hội sống sót
Lần đầu tiên bà Prempumari cho biết: "Báo cáo siêu âm cho thấy một số bất thường ở đứa trẻ, nhưng chúng tôi không có đủ tiền để làm kiểm tra thêm để tìm ra sự bất thường đó - "Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng đứa con đầu lòng của chúng tôi sẽ phải chịu đau khổ như thế này."
Hemlata sinh ra với tình trạng bẩm sinh hiếm gặp tại một bệnh viện nhà nước ở quận Chhatarpur của Madhya Pradesh, vào tháng Tư 2017.

Hiện cô bé đang chờ được phẫu thuật tại Viện Khoa học Y khoa Ấn Độ ở Delhi
Cha là ông Arvind, một nhân viên an ninh tư nhân tại đền thờ Khajuraho nói: "Các bác sĩ đã nói với chúng tôi rằng họ sẽ cần phải làm đến ba lần phẫu thuật cho đứa trẻ.
"Họ nói với chúng tôi cơ hội sống sót của em nhỏ rất mỏng manh, nhưng họ làm công việc của họ.
"Các bác sĩ đã nói với chúng tôi rằng sau khi phẫu thuật thành công, trái tim của đứa trẻ có thể được đưa vào trong khung ngực."
Tình trạng hiếm hoi, khi sinh ra với trái tim nằm bất thường bên ngoài lồng ngực một phần hoặc toàn phần, chỉ xảy ra : 1/ 125.000, các chuyên gia địa phương cho biết.
Bác sĩ phẫu thuật R.S. Tripathi nói: "Trái tim được bao phủ bởi xương sườn, cơ ngực và da trong cơ thể người, nhưng trong trường hợp này trái tim của cô bé đã được hình thành hoàn toàn ở bên ngoài trong suốt quá trình hình thành phôi thai, bức tường cơ thể không thể phát triển toàn diện được.
"Trong tình trạng nghiêm trọng của trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh được gửi đến Viện Khoa học Y khoa của Ấn Độ ở Delhi cùng với bác sĩ.

Ngọc thanh Tư (Science/advances)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ