Wednesday, May 24, 2017

Tin Anh Quốc

Khủng bố Manchester Anh quốc

Người đàn ông tên Salman Abedi được cho là nghi phạm về cuộc tấn công liều chết vào đêm thứ hai tại Manchester Arena, trong một buổi hòa nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande, đã gây thương vong 22 người và làm bị thương nhiều người khác, có liên hệ với các nhóm khủng bố al-Qaeda và thậm chí đã được đào tạo ở nước ngoài, theo đài NBC, liên hệ một nguồn hồ sơ tình báo Mỹ.
Theo nguồn tin này, danh tính của Salman Abedi được thành lập nhờ vào thẻ tín dụng tìm thấy tại hiện trường của vụ nổ và với công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Nguồn tin cho biết năm ngoái, Salman Abedi đã đặc biệt tới Libya, nơi hắn ta có thể đã được đào tạo trong một trại khủng bố. Các cơ quan cảnh sát và tình báo xác minh thông tin đó.

Phái viên NBC cũng cho biết là thiết bị gây nổ "lớn và phức tạp" và rằng những vật liệu cần thiết để sản xuất ra nó khó có thể tìm thấy tại Anh. Ông nhấn mạnh rằng các nhà điều tra lo ngại là nghi phạm có thể là một thành viên của một tổ chức khủng bố, hiện vẫn chưa xác định.
Theo giới truyền thông, cha mẹ Salman Abedi thậm chí đã thông báo với các cơ quan chức năng của Anh rằng hắn ta là một mối đe dọa.
Tổ chức khủng bố Daech (IS) tuyên bố cuộc tấn công, khiến 22 người chết và khoảng 120 người bị thương, 59 người bị trầm trọng. Trong số người chết và bị thương bao gồm trẻ em. Nhiều thanh thiếu niên vẫn đang mất tích.
Tại Pháp chính quyền Macron đã tuyên bố duy trì tình trạng khẩn cấp, từng được ban hành sau vụ khủng bố tại nhà hát Bataclan tháng 11 năm 2015, giết chết hằng trăm người. Tân tổng thống Macron tuyên bố : "Sự kiện hôm qua cho thấy mối đe dọa khủng bố vẫn còn cao trên khắp châu Âu."
Hhx475

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ