Sunday, February 23, 2020

BỆNH DỊCH CORONA

ĐẠI DỊCH VIÊM PHỔI CẤP TÍNH ĐANG LAN TRÀN
BỞI SIÊU VI KHUẨN CORONA

Bệnh viêm phổi cấp tính do siêu khuẩn Corona tiếp tục lây lan toàn cầu, đã tăng số lượng bệnh nhân lên mỗi ngày cùng với nỗi sợ hãi gia tăng bởi đại dịch không thể tránh được.


Bệnh dịch do siêu khuẩn Corona chết người bùng phát từ Trung quốc đã đạt đến con số "đáng lo ngại" trên toàn thế giới, cùng với lời cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới là "phương pháp ngăn chặn, kiểm soát" thất bại.

Tính đến ngày 23/2, siêu khuẩn Corona đã giết chết hơn 2.462 trên toàn cầu và 2.346  người ở Trung Quốc và tiếp tục gây nguy hiểm cho cuộc sống của con người. Tổ chức Y tế Thế giới đã xác nhận virus đã lan sang 26 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố coronavirus là trường hợp khẩn cấp lớn nhất về sức khỏe của Trung Quốc, sau khi số người chết vượt quá 2.400.

Theo cảnh báo thì những người mắc bệnh tiểu đường, người lớn tuổi, khả năng miễn dịch yếu có nguy cơ dễ bị lây nhiễm với siêu khuẩn Corona hơn.

Hàn Quốc, với 51,47 triệu dân, hiện được xem là ổ dịch lớn thứ hai sau Trung quốc, với vị trí địa lý cách trung tâm của sự bùng phát bệnh dịch ở tỉnh Hồ Bắc là 1550km, đã báo cáo cái chết thứ sáu và 46 trường hợp mới nhiễm - nâng tổng số người nhiễm bệnh lên đến 602 tính đến chiều ngày 23/2.
Tổng thống Hàn Quốc cho biết ông đã đặt quốc gia vào tình trạng "báo động đỏ" do sự gia tăng nhanh chóng trong các trường hợp mới về coronavirus.

Nhà chức trách ở Nhật Bản cũng xác nhận 27 trường hợp mới vào thứ Bảy, nâng tổng số người bị lây nhiễm lên 135. Là nước đứng thứ ba có số người lây nhiễm bởi dịch cúm Corona.

Tại Châu Âu, Ý là nước có số lây nhiễm cao nhất, tăng gấp bốn lần lên 79 người vào thứ Bảy, với hai trường hợp tử vong.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho biết nước này đang chuẩn bị sẵn sàng để đối phó một bệnh dịch, sau khi thừa nhận có thể có thêm trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm chết người sẽ được chẩn đoán.

Ông nói: "Hiện tại, chỉ có một người bị nhiễm bệnh ở Pháp, đang nhập viện ở Lyon.
Tình trạng sức khỏe của anh ấy không đáng lo ngại.
Một số người khác, ngoài một người đàn ông 80 tuổi đã chết, được xuất viện và không lây bệnh.
Các trường hợp khác, rất có thể. Một bệnh dịch? Chúng tôi đã sẵn sàng đối phó".

Một nhóm gồm 118 người đã được đưa trở lại Anh vào đầu tháng này trên một chuyến bay hồi hương từ Vũ Hán, bao gồm khoảng 10 trẻ em và một gia đình bốn người – họ được đưa vào một cơ sở kiểm dịch ở Milton Keynes để cách ly và theo dõi, đang được cho về, NHS England đã xác nhận.
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock :"Tôi vô cùng tự hào rằng một lần nữa NHS và các đội y tế công cộng của chúng tôi - bao gồm cả tại Bệnh viện Milton Keynes và Hội đồng Milton Keynes - đã đi xa hơn để đối phó với tình huống này."

Tại Iran, có thêm 10 người được chẩn đoán mắc loại virus chết người này, đưa số người nhiễm bệnh lên 29 - với sáu người tử vong.

Ian Mackay, chuyên gia về vi-khuẩn-học tại Đại học Úc, đã cảnh báo một đại dịch toàn cầu đang diễn ra khi số lượng trường hợp lây nhiễm gia tăng tại các điểm nóng.

Ông nói: Một số vụ bùng phát tại chỗ, xảy ra trên khắp thế giới là dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang tiếp diễn. Những gì chúng ta sẽ có ở đây có lẽ là một đại dịch.

Bác sĩ Amesh Adalja, Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins ở Mỹ, cho biết trường hợp vi khuẩn đang lây lan với các triệu chứng nhẹ, các phương pháp điều trị hiện tại sẽ không hiệu quả.

Ông nói: Nếu điều đó xảy ra, thì tất cả các phương pháp ngăn chặn này đều không hiệu quả.

Có thể rất khó để phân biệt vì sự trộn lẫn trong mùa lạnh và cúm ở khắp mọi nơi, ở nhiều quốc gia và không được chú ý, cho đến khi có trường hợp bị bệnh nặng.

Hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ