Friday, February 22, 2013



TÌNH BIỂN VÀ CÁT


Trước mắt là biển trãi dài bao la, bát ngát tận tít chân trời. Từ xa xa những ngọn sóng đang lừng lững tiến vào bờ, thoạt tiên chỉ như là những lằn trắng mỏng manh thắp thoáng, đang nhấp nhô cùng nhau sánh vai lượn múa dưới bầu trời trong xanh một ngày hè chan hòa nắng.
Những lượn sóng càng lúc càng vút cao, ngạo nghễ tiến vào, và : « Ào… » một đợt sóng vỗ mạnh, liếm sát gót chân tôi, mềm mại tuôn dài, lượn ôm bãi cát mịn màng, những bọt sóng trắng tung tóe, xì xào như thủ thỉ tâm tình cùng những hạt cát vàng óng mảnh mai, nhu mì và muôn đời chờ đợi, thầm lặng với trùng khơi. Sóng mạnh mẽ nhưng mềm mại sánh vai cùng cát hiền hòa và trầm lắng ôn nhu trông thật đẹp đôi. Những lời của sóng luôn mang hương vị nồng nàn của biển khiến cho cát càng thêm duyên dáng đậm đà, khép nép e lệ cùng chàng dưới ánh mặt trời ấm áp xuyên suốt cả không gian. Rồi chợt sóng vội vã cuộn mình, thì thào tiếc nuối, giả từ, cũng thật mau như lúc đến, cuồn cuộn rút trở lại vào lòng biển khơi, như những con mảnh xà quảy mình vào không gian vô tận.
Lặng ngắm những đợt sóng vụt đến rồi vụt đi giữa đại dương mênh mông xanh thẳm, dường như bình thản muôn ngàn năm chẳng có gì xi xuyển, giữa muôn thủy triều lên xuống với thời gian và năm tháng cứ dững dưng trôi, chợt nghe lòng mình dấy lên một niềm cảm khái vô biên thoát theo làn gió biển đang lồng lộng thổi về quanh :

Chợt hay ta đứng giữa đất trời
Thật nhỏ nhoi từng hạt cát mỏng manh
Thấm vào lòng từng đợt sóng biếc xanh
Nghe rộn rã lời tin yêu biển hát
Từng cuộn sóng đến rồi đi chẳng khác
Mạnh và mền ôm ấp cát nỉ non
Cát phơi mình chờ đợi chẳng héo hon
Tình biển cát vững bền muôn năm cũ
Dầu mưa gió giữa đại dương vần vũ
Biển vẫn mềm, cát vẫn lặng bình yên.

3/13
Cầm Thư




No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ