Wednesday, April 24, 2013

Tin Tức VN và Thế Giới





___________________________________________________________________

Đài Loan bắn pháo và súng cối ở Trường Sa 
thứ hai, 22 tháng 4, 2013 

Đài Loan đã đưa thêm súng cối và pháo ra đảo Thái Bình từ tháng 8/2012 Đài Loan đã bắn đạn thật hàng nghìn lần trên đảo Thái Bình ở Trường Sa trong động thái bị coi là ‘dễ gây căng thẳng trong khu vực’. Theo AP hôm nay 22/4/2013, Lực lượng Tuần duyên của Đài Loan đã báo cáo lên Quốc hội của họ rằng đợt tập trận bắn 2000 lần bằng đạn súng, pháo nhỏ và súng cối đã được doanh trại trên đảo Thái Bình (Việt Nam gọi là Ba Bình) do Đài Loan kiểm soát thực hiện.
Một dân biểu Đài Loan, Lâm Úc Phương còn yêu cầu Lực lượng Tuần duyên Đài Loan cứ tập trận và bất chấp phản ứng có thể xảy ra từ các quốc gia cùng tuyên bố chủ quyền tại vùng quần đảo. Ông Vương Tiến Vọng, Chỉ huy trưởng Tuần tra Duyên hải của Đài Loan cho Quốc hội Đài Loan hay cuộc tập trận có bắn đạn thật vừa diễn ra “vào giữa tháng 4”. 

Đảo Thái Bình thuộc Trường Sa VN
Còn dân biểu Lâm khẳng định: “Đảo Thái Bình là một phần lãnh thổ của chúng ta, và chúng ta có thể làm bất cứ điều gì ở đó.” Súng cối tầm xa Ông Lâm cũng chúc mừng Lực lượng Tuần duyên Đài Loan. "Đảo Thái Bình là lãnh thổ của chúng ta" Dân biểu Đài Loan Lâm Úc Phương Theo AP, đây là lần đầu tiên Đài Loan bắn đạn thật dùng cả đạn cối 120 millimetre và pháo nhỏ, 40 millimetre ở Trường Sa kể từ khi họ đưa cối tầm xa và pháo ra đảo tháng 8/2012. Ông Vương còn xác nhận với Quốc hội rằng công tác đưa pháo và cối ra Thái Bình năm ngoái “đã khiến Việt Nam phản đối”. Cùng thời gian, tuần này, các nước ASEAN dự kiến có kế hoạch để thúc đẩy Trung Quốc tham gia đàm phán về một thỏa thuận mới nhằm ngăn ngừa va chạm trong khu vực có giao thông hàng hải bận rộn vào loại nhất thế giới. Hội nghị thượng đỉnh của ASEAN, nhóm quốc gia có Việt Nam và Philippines trực tiếp liên quan đến các tranh chấp ở Trường Sa với Đài Loan và Trung Quốc, sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 4 này ở Brunei. 

Năm ngoái, cuộc đối đầu giữa các tàu Trung Quốc và Philippines tại Bãi cạn Scarborough đã khiến Philippines rút tàu đi nhưng Trung Quốc nay làm chủ lối vào điểm có nhiều cá này. Dù không được các nước ASEAN và Trung Quốc công nhận độc lập, Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) vẫn nghiễm nhiên là một bên của các tranh chấp không chỉ tại Biển Đông mà cả ở biển Hoa Đông về lãnh hải và các đảo cùng nguồn cá. Gần đây nhất, sau khi có va chạm tàu cá với Nhật quanh vùng Điếu Ngư/Senkaku, chính quyền Đài Bắc đã đi đến một thỏa thuận trong tháng 4 với Tokyo. Theo đó, tuần duyên Nhật Bản cho phép Đài Loan đánh cá trong phạm vi 19 km của vùng đảo Senkaku/Điếu Ngư. 
(Tin BBC)
*****

Bình luận : 

Thật là đau xót và tủi nhục thay cho dân tộc Việt đang nằm trong tay một bè đảng ươn hèn, khiếp nhược.
Hảy nhìn nước Nhật đang tranh chấp lảnh hải quanh đảo Senkaku (Điếu Ngư) với Trung Quốc và càng ngày càng căng thẳng kể từ tháng 9/2012 khi một tàu tuần duyên của Nhật bị tàu Trung cộng nhắm radar. Nhật đã có phản ứng cứng rắn cho dù Trung Quốc chưa đặt chân lên đảo của họ.Và mới đây thủ tướng Nhật, ông Abe đã công khai lên tiếng là họ sẳn sàng dùng vũ lực nếu Trung Quốc đặt chân lên quần đảo Senkaku là quần đảo thuộc chủ quyền của Nhật.

Ngược lại hảy nhìn cái đảng « khôn nhà dại chợ, buôn dân, bán nước » Việt cộng đang nắm độc quyền cai trị Việt Nam, đã có thái độ ươn hèn suốt bao năm qua, để cho lảnh hải, lảnh thồ Việt Nam đang dần dần bị ngoại bang xâm lấn.

Chiến công bán nước đầu tiên của bè đảng Việt gian cộng sản mà muôn ngàn năm sau dân tộc Việt không thể nào tha thứ đó là hành động cúi đầu dâng nạp ải Nam Quan cho Trung cộng năm 2009 và được đàn anh tặng cho cái cột mốc 1116. Sau đó tiếp tục bị các nước Đông Nam Á xâu xé, tranh chấp tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, mà không có cách nào bảo vệ được tổ quốc.Vậy mà còn trơ tráo, vô liêm sỷ tiếp tục đàn áp người dân vô tội, khư khư bám cứng quyền lực mặc cho nước mất, nhà tan.
Việt Nam từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau đã bao nghìn năm qua, cha ông dựng xây và gìn giữ, chưa hề bị xâm chiếm một tất đất.

Kể từ 1975, bọn cộng đảng VN sau khi vào bức tử miền Nam, vung tay tàn sát, đầy đọa, cướp bóc dân miền Nam, ăn mừng chiến thắng, huyênh hoang tuyên bố thống nhất lảnh thổ cho đến nay, trong nước thì bưng bít, mỵ dân, phồn hoa giả tạo, dân tình đói khổ, đạo tặc nổi lên khắp nơi. Guồng máy cai trị thì độc tài tàn bạo, tham ô, thối nát từ trên xuống dưới. Bên ngoài thì bị các nước châu Á lân bang như Trung cộng, Đài Loan, Philippine, Malaysia lấn chiếm chủ quyền lảnh hải, lảnh thổ mà thật ra thuộc quyền quốc gia Việt Nam từ lâu.

Ngày 14/10/1950, Pháp chính thức trao việc quản lý quần đảo Hoàng Sa cho Chính phủ Bảo Đại. Tại Hội nghị San Francisco năm 1951, đại diện Chính phủ Bảo Đại đã khẳng định chủ quyền từ lâu đời của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không bị bất cứ một quốc gia nào phản đối.
Về hành chính, năm 1956, Chính quyền Sài Gòn quyết định quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Phước Tuy và năm 1961, chuyển quần đảo Hoàng Sa từ tỉnh Thừa Thiên vào tỉnh Quảng Nam.
 
Có thể khẳng định rằng Việt Nam là quốc gia đầu tiên xác lập chủ quyền và là Quốc gia duy nhất quản lý liên tục, hoà bình, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ nhiều thế kỷ qua. Trong khi đó Trung quốc đã cậy thế mạnh dùng lực lượng quân sự đến chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa và một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa, thực hiện mưu đồ bành trướng của mình khắp Biển Đông.

Trung Quốc mặc dầu hạn chế sử dụng vũ lực ở quy mô lớn trong khu vực Biển Đông vì vẫn còn e ngại thế giới tự do, tuy nhiên lại công khai chuyển sang hiện thực hóa tuyên bố chủ quyền của mình qua các vụ bắt ngư dân, tịch thu ngư cụ, bắn vào tàu đánh cá, húc chìm tàu đánh cá, ngăn cản các công ty thăm dò khai thác dầu khí ký hợp đồng với các quốc gia khác trong khu vực, nhất là với Việt Nam là nước thật sự có chủ quyền trên hai quần đảo này.

Nếu một quốc gia có độc lập, tự do và phú cường như Nhật chẳng hạn thì cho dù Trung quốc hay bất cứ nước nào khác có ý đồ muốn bành trướng và lấn chiếm lảnh hải thì cũng không dễ dàng chút nào, và phải đụng đầu với những phản đối, phản ứng mạnh mẻ, khẳng quyết để bảo vệ sự toàn vẹn lảnh thổ của mình. Ngược lại dưới mắt Trung cộng hay Đài Loan thì việt cộng chỉ là một lũ tay sai bán nước bệnh hoạn, vì chiếc ghế quyền lực đỏ mà thôi. Một chế độ độc đảng, độc tài, ngu dân và thối nát. Cai trị và đàn áp dân mình chỉ bằng lừa dối và bạo lực thì thử hỏi lòng yêu quê hương, tổ quốc và dân tộc nằm ở chổ nào. Đâu là động lực và sức mạnh để chống ngoại xâm khi quốc gia có biến ?!

Hỏi tức là đã trả lời. Và câu trả lời đang nằm trên hiện tình của đất nước Việt Nam !

4/13
Trần giác Thức


No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ