Friday, August 30, 2013

Cháy Rừng California

Lực lượng Cứu Hỏa tiếp tục khắc phục ngọn lửa

Thứ sáu 30/8/2013



Vụ cháy rừng vĩ đại tại California đã bộc phát vào ngày 17/8 và đã đốt sâu vào trung tâm Vườn Quốc Gia Yosemite. Vành đai lửa hoành hành phần lớn ở phía tây rừng Stanislaus, tính đến nay đã thiêu rụi 199.237 mẫu Anh vào cuối ngày thứ năm 29/8 - được xếp hạng là cháy rừng lớn thứ năm trong lịch sử tiểu bang và lịch sử Hoa Kỳ, vượt qua ngọn lửa Witch đã tàn phá Quận San Diego năm 2007.

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế phần lớn ngọn lửa đang cháy tại trung tâm Yosemite, nhờ vào khí hậu ẩm mát vào sớm ngày thứ sáu và tiếp tục làm chậm đà tiến của ngọn lửa. Kể như 32 % đám cháy đã được dập tắt . Tổng cộng lực lượng chữa cháy gồm 4297 nhân viên đã được dàn trận để chống lại ngọn lửa. Phí tổn 47.000.000 US$, theo số liệu của nhóm nghiên cứu đa cơ quan xử lý ngọn lửa .

Thời tiết được dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy các nỗ lực chữa cháy qua đêm , với nhiệt độ mát và ẩm. Nhưng sau ngày Thứ sáu, thời tiết sẽ nóng hơn và thiếu độ ẩm, điều này có thể cản trở những nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Theo lời nhân viên lâm nghiệp Mỹ.

Hôm thứ năm đội chửa cháy đã dồn nổ lực cố gắng đẩy lùi ngọn lửa đang đe dọa 4.500 ngôi nhà của một cộng đồng nhỏ nằm dọc theo bìa rừng Stanislaus. phát ngôn viên Dennis Matheson cho biết.

« Tôi phải cho ngừng việc khoảng 45 nhân viên » ; « Vụ cháy rừng gây ra tổn thất quan trọng không chỉ cho các doanh nghiệp, khu vực có chủ sở hữu mà còn ảnh hưởng đến người lao động và cộng đồng ». Chis loh, chủ một hiệu cửa sắt phía tây công viên Yosemite đã nói với Reuters hôm thứ năm.


hhx475 (Theo Reuters)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ