Tuesday, September 24, 2013

Động đất Pakistan


Động đất mạnh tại Pakistan, tối thiểu 46 người chết

Thứ Ba 24/9 - Một trận động đất mạnh đạt cường độ 7,7 độ Richter xảy ra ở Tây Nam Pakistan , giết chết ít nhất 46 người , theo chính quyền địa phương, và sẽ còn gia tăng trong  những giờ sắp tới, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

Viện Khảo sát Địa chất Mỹ đã tuyên bố " báo động đỏ ", cho biết là  " sẽ có khả năng còn thêm nhiều nạn nhân " và " thảm họa sẽ còn lan rộng "



" Chúng tôi lo ngại nhiều người chết, phát ngôn viên của Chính phủ Balochistan cho biết . Không có nhiều bác sĩ trong khu vực này, nhưng chúng tôi cố gắng để hỗ trợ tối đa cho những người bị ảnh hưởng." Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố ở quận Awaran , nơi xảy ra tâm chấn của trận động đất .

" Khoảng 200 binh lính đã được gửi đến các huyện Awaran và Khuzdar," thuộc tỉnh Balochistan, một quan chức quân sự cấp cao cho biết. Ngoài ra, các đội y tế đã đến Khuzdar. Balochistan là tỉnh lớn nhất , đông dân nhất và nghèo nhất của Pakistan. Trong các thành phố lớn của Quetta.

Trận động đất cũng ảnh hưởng ở các thành phố miền Nam Pakistan, như trung tâm kinh tế Karachi, và địa chấn lan rộng đến thành phố Ahmedabad ở miền Nam Ấn Độ, gần biên giới Pakistan, nhiều người hoảng hốt rời khỏi văn phòng của họ khi mặt đất bị rung chuyển.

Balochistan đã bị ảnh hưởng bởi một trận động đất lớn trong tháng Tư, giết chết 41 người và ảnh hưởng đến hơn 12.000 người.

Ngọc thanh tư (Theo Le Monde)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ