Wednesday, September 25, 2013

Thảm họa chiến tranh - Nạn đói Syria


Trẻ em Syria ăn lá cây để sinh tồn

Trẻ em ở Syria đang sinh tồn lây lất qua ngày bằng một số trái cây, các loại hạt lá cây cũng như uống nước bẩn vì cuộc nội chiến kéo dài hơn hai năm qua. Các gia đình càng lúc càng gặp khó khăn về lương thực, theo một báo cáo mới.

Save the Children’, một tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế cho biết, chiến tranh nạn lạm phát cao đã khiến cho hầu hết các gia đình không còn có được bửa ăn no. 

Những phụ huynh kể với ‘Save the Children’, tình trạng khan hiếm lương thực mối đe dọa và lo âu lớn thứ hai theo sau sự mất an ninh.
Trẻ em Syria
Trước cuộc khủng hoảng, 10 triệu người Syria sống ở nông thôn, 80 % trong số họ sinh sống bằng nông nghiệp. Cuộc chiến tranh đã ảnh hưởng nặng nề ngành này và khiến cho Syria thu hoạch tồi tệ nhất trong gần 30 năm qua.

Nhiều lò bánh đã không thể hoạt động bởi cuộc xung đột, và trẻ em ở một số khu vực đang đối mặt với suy dinh dưỡng.
"Chúng tôi chưa bao giờ gặp một tình trạng thiếu thực phẩm như thế này", một bà mẹ nói với Save the Children. "Chúng tôi cho con cái ăn bất cứ thứ gì chúng tôi có thể tìm thấy như ​​, các loại hạt, trái cây, chỉ để lấp đầy vào bụng của chúng."

Kể từ khi cuộc nội chiến bắt đầu vào tháng 3 năm 2011, hơn 2 triệu người Syria đã chạy sang các nước láng giềng và hơn 4 triệu đã phải di dời trong nội bộ.

Một báo cáo tổng hợp của Liên Hiệp Quốc và Syria trong tháng Sáu cho biết ít nhất 6,8 triệu người Syria, trong số đó phân nửa là trẻ em, cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.
Ngọc thanh Tư (Dawn/Guardian)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ