Friday, November 1, 2013

Snowden bắt đầu cuộc sống mới

Snowden nhận công việc tại Web Công nghệ Nga

31 Tháng 10 2013 
Trong những gì có thể được coi là con cáo bảo vệ chuồng gà, một trang web hàng đầu của Nga đã thuê kẻ chạy trốn bí mật Edward Snowden để giám sát bảo vệ dữ liệu của mình.
Luật sư của Snowden, Anatoly Kucherena, nói với hảng tin RIA Novosti rằng cựu tình báo NSA Mỹ bắt đầu công việc mới của mình vào thứ sáu .
Kucherena từ chối xác định các trang web truyền thông xã hội nơi Snowden sẽ được làm việc, vì "lý do an ninh." Người giám hộ Nga của Snowden đã thường xuyên bày tỏ lo ngại rằng đặc vụ tình báo Mỹ có thể cướp Snowden từ nơi ẩn náu tại Nga, nếu họ có thể tìm thấy anh ta, và với mục đích đưa anh trở về Hoa Kỳ để đối mặt với tội làm gián điệp.

Snowden, 30 tuổi, đã khuấy động sự phẫn nộ trên toàn cầu với những tiết lộ quan trọng về sự dọ thám của NSA qua các cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn văn bản và thông tin liên lạc cá nhân khác.Trong gần sáu tháng kể từ khi ông rời bỏ công việc công nghệ cao của mình với NSA, ông đã tiết lộ những chi tiết về bí mật của Mỹ trong hoạt động chống khủng bố đã thu thập hàng triệu thông tin liên lạc trong nước và nước ngoài để "khai thác dữ liệu."
Trong những ngày gần đây, đại sứ Mỹ đã được triệu tập để nghe sự phản đối từ các chính phủ nước ngoài, và Tổng thống Obama đã kêu gọi các đồng minh bị xúc phạm bao gồm cả Đức, Chancellor Angela Merkel để làm dịu các cơn bão ngoại giao khuấy lên bởi sự xâm nhập của tình báo Mỹ.
Mặc dù Kucherena sẽ không xác định được chủ nhân mới của Snowden, RIA Novosti liên quan đến Digit.ru cho biết rằng ‘ chỉ duy nhất một cơ quan net lớn không từ chối tuyển dụng’ Snowden là VKontakte.ru, một trang web xã hội phương tiện truyền thông Nga giống như Facebook.
Người sáng lập Pavel Durov VKontakte đã công khai cung cấp cho Snowden một công việc tại các trang web trong tháng tám, ngay sau khi đơn xin tỵ nạn tạm thời của kẻ chạy trốn ở Nga đã được cấp.
Một phát ngôn viên của VKontakte, Georgy Lobushkin, từ chối bình luận về các báo cáo và dự đoán rằng Snowden sẽ làm việc cho trang web. Các công ty lớn khác của Internet Nga, bao gồm Yandex và Mail.ru, từ chối tuyển dụng Snowden, theo daily Moscow Times.
Snowden chủ yếu đã giữ một vai trò thấp kể từ khi được phép định cư tại Nga. Chương trình A Life News phát sóng vào thứ năm cho thấy hình ảnh Snowden trên một hành trình tham quan sông Moscow, với khung cảnh xung quanh nhà thờ Chúa Cứu Thế.
Trong cùng lần phát sóng, Kucherena nói với Lifes News rằng thân chủ của ông đang bận rộn nghiên cứu tiếng Nga và tìm hiểu đất nước cùng nền văn hóa của nó, và rằng anh ta không có kế hoạch để cố gắng chuyển sang một nơi ẩn náu nước ngoài khác.

hhx475 (Theo L.A.T)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ