Saturday, December 14, 2013


Lần đầu tiên Tuyết rơi tại xứ Kim Tự Tháp trong hơn 100 năm

Một cơn bảo tuyết lịch sử từ trung đông thổi qua đã khiến thành phố Cairo của Ai Cập bao phủ bởi tuyết trắng xóa hôm thứ sáu 13/12.
Do tỉ lệ thấp của lượng nước mưa và nhiệt độ, tình trạng tuyết rơi tại các nước Bắc Phi được xem là vô cùng hiếm. Vì vậy trên thực tế, đây là điều bất thường, theo Los Angeles Times, trích dẫn báo cáo tin tức địa phương, viết rằng tuyết rơi được ghi nhận lần cuối cùng đã hơn 100 năm trước.
Ali Abdelazim, một quan chức tại trung tâm khí tượng của thành phố, khẳng định với AFP rằng đây là  "lần đầu tiên sau nhiều năm" mà tuyết đã rơi vào khu vực Cairo.



Một số những người Ai Cập vui mừng trước hiện tượng tuyết rơi hiếm có, và đã chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hôm thứ Sáu những hình ảnh về sự kiện khí tượng bất thường trên.
Mặc dù tuyết mang niềm vui cho nhiều người dân Cairo, cơn bão mùa đông - gọi là "Alexa" nhưng ngược lại là tin xấu đối với một số nước láng giềng.
Alexa mang lại đau khổ hơn cho hàng ngàn người tỵ nạn Syria đang sống trong khu vực, nhiều người đã không được chuẩn bị trước cơn lạnh giá bất thường này.

Ở Israel, nơi cơn bão được ghi nhận trong tháng mười hai tuyết rơi nặng nhất kể từ năm 1953, các tuyến đường đã được đóng cửa, giao thông đình trệ. Nhiều ô tô bị kẹt trên các đường dẫn vào thành phố. Một đợt tuyết lớn có thể tiếp tục rơi tại Jerusalem từ tối 13/12 cho tới sáng 14/12 (giờ địa phương).

Ở Syria, Lebanon và Jordan, tuyết phủ trắng cùng mưa đá và gió lạnh trong nhiều khu vực những ngày qua, gây khó khăn cho những người tị nạn Syria đang sống trong các túp lều tạm tại những nước này.

hhx475 (theo HuffPost/AFP)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ