Saturday, January 11, 2014

West Virginia - Nhiễm độc hóa chất

Sông Elk ở Tây Virginia bị nhiễm độc hóa chất rò rỉ

Sau một vụ tràn hóa chất ra sông Elk phía Tây Virginia hôm thứ sáu 10/1 đã ảnh hưởng tới 300.000 người ở chín quận.

Theo Trung tâm chống độc West Virginia, đã có nhiều trường hợp nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy liên quan tới nguồn nước địa phương nên các trường học và xí nghiệp đã phải đóng cửa. Chính phủ đã tuyên bố vụ việc là một thảm hoạ liên bang .


Nước được phân phối cho người dân tại Trung tâm Nam Charleston cộng đồng ở Charleston , West Virginia, 10 tháng 1 năm 2014 . ( Reuters / Lisa Hechesky )

Tổng thống Mỹ Barack Obama " đã ra lệnh viện trợ liên bang để bổ sung nỗ lực ứng phó cho tiểu bang và địa phương", một tuyên bố chính quyền Mỹ vào sáng thứ Sáu cho biết .
Chính quyền liên bang đang mở một cuộc điều tra nguyên nhân gây ra rò rỉ nhiễm độc sông và đóng cửa nhiều thành phố phía Tây Virginia, Charleston và các quận xung quanh.

 Vào cuối ngày Thứ năm, Thống đốc Earl Ray Tomblin của West Virginia đã ban hành tình trạng khẩn cấp cho Boone, Cabell , Jackson, Kanawha , Lincoln, Logan , Putnam , và các quận Roane .

Cư dân tại các quận được cảnh báo không sử dụng nước máy để uống, nấu ăn, rửa hoặc tắm. Cán bộ y tế khuyên bạn chỉ nên sử dụng nó để xả nhà vệ sinh và chữa cháy . Hiện nay vẫn chưa rõ khi nào lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ .

Theo tờ Charleston - trung tâm phân phối nước bắt đầu mở cửa trong khu vực bị ảnh hưởng vào đầu thứ Sáu .
" Bạn phải mang theo bình chứa của riêng bạn để nhận được nước và một số địa điểm có giới hạn và giới hạn gallon có sẵn ", tờ báo cho biết .


Vụ tràn hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp than xảy ra hôm thứ năm trên sông Elk ở thủ đô của bang Charleston, thượng nguồn từ nhà máy xử lý nước lớn nhất của West Virginia . Chất tạo bọt , 4 Methylcyclohexane Methanol , bị rò rỉ từ một bể chứa tại Freedom Industries và tràn ngập khu vực chung quanh và chảy vào sông Elk.

Chủ tịch West Virginia nước Mỹ Jeff McIntyre nói rằng ông đã không "biết nếu nước không an toàn " và nói thêm rằng hóa chất này không gây chết người trong hình thức mạnh nhất của nó.

Theo Tom Aluise , một phát ngôn viên của Cục nhà nước bảo vệ môi trường , các bể chứa bị rò rỉ bao gồm ít nhất 40.000 gallon. “Chúng tôi tin rằng không có hơn 5000 gallon thoát ra, một số chảy vào sông Elk, và một số còn trong bể chứa”

Tự do - một công ty sản xuất hóa chất cho các ngành công nghiệp khai thác mỏ, thép, xi măng - đã nhận xét về tình hình một ngày sau khi vụ việc xảy ra.
"Kể từ khi phát hiện ra sự rò rỉ, thì an toàn cho cư dân trong Kanawha và các quận xung quanh đã được ưu tiên hàng đầu, Tự do Industries. Chúng tôi đã được làm việc với các đơn vị quản lý, an toàn và môi trường địa phương và liên bang ... và theo tất cả các bước cần thiết để khắc phục vấn đề ", ông Gary Nam , Chủ tịch công ty cho biết trong một tuyên bố phát hành vào đầu buổi chiều thứ Sáu.
"Nhóm chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm kể từ khi phát hiện bể chứa bị rò rỉ để ngăn chặn sự ô nhiễm lan tràn. Tại thời điểm này , Tự do ngành công nghiệp vẫn còn làm việc để xác định số lượng 4-methylcyclohexanemethanol , hoặc thô MCHM ... đã bị rò rỉ, và ưu tiên hàng đầu là an toàn, ngăn chặn và dọn dẹp, " văn bản đọc được trích dẫn bởi WSAZ .

hhx475 (theo News/RT)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ