Saturday, January 11, 2014

Nhật - thực phẩm nhiễm độc

Hơn 1000 người tại Nhật trúng độc sau khi ăn thực phẩm nhiễm chất Malathion

Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra trên toàn quốc về việc ngộ độc thực phẩm sau khi hơn 1000 người trên khắp đất nước đã bị bệnh sau khi dùng thức ăn bị ô nhiễm với malathion (một loại hóa chất diệt sâu).

Nhà sản xuất thực phẩm đóng gói lớn nhất của nước Nhật, công ty Maruha Nichiro đã rút lại 6,4 triệu sản phẩm . Khoảng 1,2 triệu gói đã được thu hồi. Tuy nhiên , 5,2 triệu gói vẫn còn mất tích.
Khoảng 300 nhân viên của Maruha Nichiro Holdings đã được cảnh sát thẩm vấn sau khi cuộc điều tra diễn ra với báo cáo ngộ độc hàng loạt .


Gói thực phẩm đông lạnh được sản xuất bởi công ty thực phẩm Nhật Bản Maruha Nichiro Holdings Aqli Foods. (AFP Photo / Jiji Press )

Hơn 1.700 người trên khắp Nhật Bản khai báo sức khỏe có vấn đề sau khi ăn các sản phẩm thực phẩm đông lạnh - NHK Nhật Bản đưa tin ngày 8/1. Khiếu nại của người dân đã được báo cáo trong tất cả 47 tỉnh .

Người tiêu dùng phàn nàn về việc có triệu chứng ngộ độc thực phẩm , như tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng sau khi ăn croquettes đông lạnh đóng gói , teriyaki gà đông lạnh với sốt mayonnaise, hoặc bánh pizza .

Ở phía tây Osaka , một em bé chín tháng tuổi đã phải nhập viện hôm thứ Hai sau khi ăn một sản phẩm gọi là ' croquettes ngô kem ", theo AFP.

Sau đó sự việc được khám phá là thuốc trừ sâu ở mức 2,6 triệu lần mức cho phép đã được tìm thấy trong croquettes đông lạnh . Thuốc trừ sâu đã được phát hiện trong các sản phẩm Maruha Nichiro khác , và công ty đã thu hồi chúng. Công ty đã khẳng định rằng không có sản phẩm nhiễm độc nào được xuất cảng sang các nước khác.

Cảnh sát nghi ngờ rằng malathion, thường được sử dụng trong lĩnh vực để chống sâu mọt làm hư ngô và gạo , được trộn vào các sản phẩm tại nhà máy sản xuất Thực phẩm Aqli, một công ty thuộc sở hữu của Maruha Nichiro .

Đây không phải là lần đầu tiên Nhật Bản phải đối mặt với ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Vào tháng Tám năm 2012, bắp cải ngâm của Trung Quốc nhiễm vi khuẩn E- coli làm chết sáu người, trong đó có một bé gái 4 tuổi . Ít nhất 100 người khác bị nhiễm bệnh. Bắp cải ngâm của Trung Quốc là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản , và hàng loạt hàng đặc biệt này đã được thực hiện bởi hai nhà sản xuất địa phương và bán trên khắp các tỉnh Hokkaido

hhx475 ( theo News/RT)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ