Wednesday, February 12, 2014

Bảo tuyết kỷ lục

Cơn bão mùa đông băng-tuyết kỷ lục đe dọa hàng triệu người Mỹ 

Cảnh báo thời tiết trong 20 tiểu bang Hoa Kỳ, cơ quan thời tiết quốc gia cho biết cơn bão sẽ càng tồi tệ khi nó di chuyển về phía đông

Cảnh báo bão mùa đông được đặt ra từ bờ biển vùng Vịnh vào biên giới Mỹ- Canada vào thứ tư 12/2, hàng chục triệu người Mỹ đã chiến đấu với nhiệt độ băng giá và chuẩn bị cho tuyết sẽ rơi dày.

Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố ở Louisiana, Mississippi, Alabama , Georgia và Nam Carolina, cơ quan thời tiết quốc gia dự đoán tuyết sẽ rơi dầy với mưa và đóng băng kỷ lục.




Hai tuần trước một cơn bảo tuyết đã làm tê liệt các tuyến đường trong khu vực Atlanta và buộc hơn 11.000 sinh viên ở Alabama phải ngủ lại đêm trong các trường học.

Hàng trăm trường học và văn phòng chính phủ ở miền Nam đóng cửa vàoThứ tư, và nhiều khu vực mất điện. Cơ quan khẩn cấp ở Nam Carolina cho biết khoảng 4.000 cư dân ở Aiken gần biên giới của Georgia bị mất điện.

Về phía bắc, những người sống dọc theo vùng mật độ dân cư I-95 hành lang giữa Washington DC và Boston dự báo tuyết lên đến khoảng 30cm trong các vùng của Virginia, Washington và New York.

Cảnh báo thời tiết được đặt ra trong 20 tiểu bang ở phía nam và miền đông Hoa Kỳ hôm thứ Tư. Cơn bão kéo dài từ miền đông Texas đến Carolina lúc rạng đông, khiến cho hàng ngàn nhà không có điện và hủy hơn 3.000 chuyến bay, và dự kiến ​​sẽ tiến vào trung tâm trong ngày

Nhà chức trách địa phương cũng cho biết chưa từng có tuyết và băng lạnh như vậy, đã gây ra hai trường hợp tử vong vì giao thông ở Mississippi, và ba ở miền bắc Texas .
Trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.com cho biết 3.123 chuyến bay đã bị hủy bỏ. Hơn 3581 đã bị trì hoãn. Hơn hai phần ba các chuyến bay theo lịch trình đến và đi từ sân bay quốc tế Hartsfield- Jackson ở Atlanta đã bị hủy bỏ, trong khi những chuyến khác đã được dự kiến ​​sẽ bị chậm trễ .

Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết cơn bão sẽ " trầm trọng hơn " khi nó di chuyển về phía bắc dọc theo bờ biển phía đông .

Tuyết sẽ rơi dầy khoảng 30cm tại West Virginia , Virginia, Pennsylvania , Georgia , New York, Tennessee , Massachusetts và New Hampshire qua đêm Thứ tư, NWS cho biết .

Dự báo thời tiết cho biết tuyết sẽ rơi vào giữa đêm ở trung tâm bao gồm cả Washington DC, Baltimore và Philadelphia. Thành phố New York sẽ bị ảnh hưởng sau nửa đêm, với tuyết lan rộng khắp miền đông bắc qua sáng thứ năm.

Gió có thể ở cấp 40mph hoặc 50mph xung quanh thành phố New York và bờ biển New England, có khả năng gây ra các vấn đề về tầm nhìn và cản trở nỗ lực thu dọn.
.
Ở Georgia, Thống đốc Nathan Deal dành buổi sáng thứ tư liên hệ với thị trưởng địa phương để đánh giá sự cần thiết mà chính quyền phải đáp ứng trước cơn bảo. Tình trạng khẩn cấp được tuyên bố trên một khu vực rộng lớn toàn tiểu bang hôm thứ Ba.

Cơn bão băng lớn cuối cùng ở Georgia là vào tháng Giêng năm 2000. Lúc đó băng đóng dầy khoảng hơn 2cm. Đã khiến cho 350.000 người không có điện, theo thời tiết khí tượng học Dan Darbe.

hhx475 (Theo theguardian)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ