Saturday, February 8, 2014

Thiên tai

Bảo tuyết tại Nhật trầm trọng nhất từ 13 năm qua
  
Một cơn bão tuyết tấn công Nhật bản vào thứ bảy 8/2, làm bị thương 89 người, tử vong 2, và đóng băng hàng trăm tuyến đường của máy bay. Tuyết rơi dày và mưa đã bao phủ hầu hết các hòn đảo chính Honshu, Hiroshima để Tohoku ( Đông Bắc ), thông qua các thành phố lịch sử của Kyoto , các thành phố Osaka, Nagoya, Yokohama và thủ đô.


Tokyo bao phủ một chiếc áo màu trắng 8 inch trãi khắp một số huyện đến 16 giờ (giờ địa phương), và cơ quan khí tượng dự báo tuyết sẽ lên đến 20 inch vào buổi sáng chủ nhật 9/2 .
Cơ quan thời tiết cũng đã ban hành lệnh báo động về tuyết rơi dầy tại thủ đô, đây là lần đầu tiên từ 13 năm qua, cùng cảnh báo về những cơn gió mạnh và sóng cao trên bờ biển Thái Bình Dương ở phía đông.

Một số khoảng 3.400 ngôi nhà ở Tokyo và vùng xung quanh đã không có điện, công ty Tokyo Electric Power (Tepco) cho biết . Các hãng hàng không Nhật Bản đã phải hủy bỏ ít nhất 615 chuyến bay, theo truyền hình NHK .
Hai sân bay Hiroshima và Kagawa ở phía tây đã đóng cửa. Tại phi trường Haneda Tokyo, hàng trăm hành khách xếp hàng tại quầy chờ được hoàn lại tiền vé hoặc cố gắng để bắt một chuyến bay khác trước những chuyến bay liên tục bị hủy bỏ.Vận tải đường bộ cũng bị ảnh hưởng, những chuyến xe lửa tốc hành liên tỉnh đã bị đình chỉ ở miền tây Nhật Bản và một phần của đường cao tốc ở trung tâm phải đóng cửa.

hhx475 (theo LeParisien)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ