Wednesday, April 16, 2014

Phà Sewol chở 476 hành khách đa số là học sinh đã chìm ngoài khơi phía tây nam Hàn quốc

Một chiếc Phà chở 476 hành khách và 27 nhân viên thủy thủ đoàn đã bị chìm ngoài khơi phía tây nam của bờ biển Hàn Quốc hôm 16/4.

Hành khách được giải cứu khẩn cấp bằng trực thăng một cách quy mô triển khai tại các bên của con tàu bị lật. Có ít nhất 4 người chết và 55 người bị thương.

Được biết chiếc phà mang tên Sewol khởi hành tại cảng Incheon chở 325 học sinh và giáo viên của trường trung học ở Ansan, phía Nam Seoul tới đảo Jeju để nghỉ mát.
Đến 9 giờ sáng (giờ địa phương). Một tín hiệu cầu cứu khẩn cấp đã được gởi đi từ ngoài khơi cách đảo Byeongpoong khoảng 20km. Nhân viên phòng vệ duyên hải cùng hải quân và máy bay trực thăng đã lập tức lên đường tới hiện trường xảy ra tai nạn để cứu cấp. 


Theo Cảnh sát duyên hải Hàn, sau nhiều giờ tìm kiếm liên tục, họ mới cứu được 180 người, Đa số còn bị kẹt trong khoang tàu.
Lim Hyung Min, một học sinh cho biết chiếc phà đột nhiên bị khựng lại giữa biển sau khi một tiếng va chạm manh phát ra, sau đó tàu bắt đầu nghiêng sang một bên, mọi người được lệnh mặc áo phao để nhảy xuống nước.

Hình ảnh do camera trên trực thăng quay được cho thấy chiếc phà nặng 6.825 tấn này bị nghiêng và lật úp rồi chìm hẳn xuống biển, chỉ còn một phần nhỏ được nhìn thấy trên mặt nước.

Được biết đến hôm nay có 338 người, đa số học sinh và giáo viên đã được cứu vớt thành công. Hơn 100 người vẫn còn mất tích, theo tin Reuter.

Mỗi ngày có hàng trăm tàu thuyền Hàn Quốc di chuyển trên các vùng biển  giữa đất liền và các đảo ngoài khơi và tai nạn thường hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên vào tháng 10 năm 1993, một chiếc phà bị lật úp ngoài khơi bờ biển phía Tây, đã khiến gần 300 người thiệt mạng. Đây là một trong những tai nạn được kể là trầm trọng nhất tại xứ Hàn.
hhx475 (tổng hợp)

Tin cập nhật :

Trước đó chính phủ Hàn quốc thông báo có 338 người đã được cứu thoát, tuy nhiên các quan chức đã thừa nhận có sai sót trong việc thống kê con số và đính chính chỉ mới có 180 người được cứu sống. Hơn hai trăm người vẫn còn mất tích.




No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ