Saturday, April 5, 2014

Thái Lan - Chính trường vẫn bế tắc

Hàng trăm ngàn ‘Áo Đỏ’ từ các nơi đổ về Bangkok


Như đã thông báo trước đây, Thứ bảy 5/4, hàng trăm ngàn người thuộc đảng Dân chủ chống độc tài (UDD), thường được gọi là phe Áo Đỏ  đã từ các nơi đổ về, tập trung tại một khu vực tại thành phố Bangkok, cách công viên Lumpini khoảng 30 km. Sự huy động biểu tình đại quy mô lần này là để chứng tỏ quyết tâm của họ (UDD) về sự ủng hộ chính phủ Dân chủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Tại đây, chính quyền cũng đã triển khai khoảng 3.000 cảnh sát nhằm bảo vệ trật tự và sự an toàn khu vực. Các nhà lãnh đạo phe "Áo đỏ" cho biết họ hy vọng khoảng 500.000 người sẽ tham gia chiến dịch này.

 "Hơn một trăm ngàn người ủng hộ chính phủ đang tập trung và những phương tiện giao thông đang chở người biểu tình từ các tỉnh về thủ đô và đã khiến tắt nghẻn nhiều giao lộ trong một khu vực rộng", theo ông Paradorn Pattanathabutr, một cố vấn an ninh của thủ tướng Thái Lan.
Phe Áo đỏ tuyên bố họ sẽ tranh đấu và chuẩn bị ngăn chặn mọi ý đồ của phe đối lập nhằm lật đổ bà Yingluck Shinawatra thông qua những tiến trình của các cơ quan độc lập như Ủy ban chống tham nhũng quốc gia, Tòa án hiến pháp, trong quá khứ đã từng nhúng tay lật đổ chính phủ. Lãnh đạo của những người biểu tình Áo đỏ nói rằng, họ không muốn đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ cũng đang tụ tập tại công viên Lumpini, Bangkok.
"Chúng tôi không muốn xung đột với những người phản đối chính phủ. Hành động lần này của chúng tôi nhằm chứng tỏ sức mạnh lòng dân ủng hộ nền Dân chủ và đồng thời gởi một thông điệp tới giới chức Thái Lan rằng, chúng tôi sẽ không chấp nhận việc bà Yingluck bị phế truất thông qua tòa án", Jatuporn Promphan, thủ lĩnh của phe Áo đỏ tuyên bố.

hhx475 (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ