Friday, May 16, 2014

Cháy rừng ở San Diego, hơn 21.000 gia đình phải di tản

Chính quyền bang California ngày 13/5 cho biết, cháy rừng đã bùng phát dữ dội trong những ngày qua, khiến hơn 21.000 gia đình sinh sống tại San Diego và hạt Santa Barbara buộc phải di tản.

Đội cứu hỏa cho biết, do thời thiết nóng bức vì hạn hán kéo dài nhiều tháng qua, cộng với gió mạnh khiến ngọn lửa bùng lớn và lan tràn nhanh chóng, điều này đã khiến cho người dân ở đây lâm vào tình trạng nguy hiểm. Chính quyền bang California đã cho thành lập các trung tâm tiếp cư tại các trường học để đón nhận người dân.

Cháy rừng ở San Diego (Ảnh: AP)

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được huy động và tích cực làm việc ngày đêm, được hỗ trợ bởi các máy bay trực thăng để thực thi nhiệm vụ dập tắt cháy rừng. Tuy nhiên, do địa hình núi đồi hiểm trở, phức tạp cộng thêm thời tiết không thuận lợi khiến hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Trước tính trạng hạn hán liên tục và kéo dài tại California từ năm ngoái, đã khiến tiểu bang phồn thịnh và đông đúc dân cư này trở thành đối tượng nhạy cảm bởi những đám cháy rừng lớn. Chính quyền bang đã phải tăng cường lực lượng lính cứu hỏa tại địa phương và luôn được đặt trong tình trạng báo động.
hhx475 (tồng hợp)


No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ