Monday, February 23, 2015

VĂN - Trần Giác Thức

CANH BẠC LẬN CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM
VỚI DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992

Lá bài sửa đổi hiến pháp qua bản « Dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 ». Đảng cộng sản VN chính thức công bố ngày 2/1/2013, rồi cho trưng cầu dân ý dưới sự kiểm soát của công an, tổ dân phố. Phiếu đóng góp ý kiến được phân phát dưới mẫu in sẵn (đồng ý --không đồng ý).
Sau khi có những đóng góp ý kiến từ khắp nơi về một số điều khoản nhất là « điều bốn » của bản dự thảo, khá bất lợi thì các cán bộ cao cấp như Nguyễn sinh Hùng, Nguyễn phú Trọng đã triệu tập hội thảo : « Hù dọa, phủ đầu… ». Sau đó lại cho gia hạn về việc đóng góp ý kiến từ người dân đến cuối tháng 9/2013, và sẽ được quốc hội thông qua trong kỳ họp lần 6 vào tháng 10/2013. Thật sự những tay đầu sỏ trong đảng cộng sản VN đang âm mưu gì sau hậu trường !?
Câu hỏi này chính là con bài tẩy trong canh bạc của những thành phần chóp bu trong đảng cộng sản VN. Tuy nhiên có phải tự nhiên mà có sự trùng hợp khi đàn anh Trung cộng dưới sự lảnh đạo của chủ tịch mới là Tập cận Bình đang cho phát động chiến dịch bài trừ tham nhũng và có những cải tổ mới trong nội bộ đảng cộng sản Trung quốc. Cho dù câu trả lời đã được « dự thảo » sẳn trong túi của các tay phù thủy csvn, nhưng, như cuộc đời và sự chuyển biến không ngừng về mọi mặt của nó, thì cũng không ai biết chắc được cái câu trả lời « dự thảo » sẳn kia đến thời điểm, sẽ còn có thể sử dụng được hay không, điều này thì lại nằm trong quy luật vận hành và chuyển biến bất ngờ của lòng người và thời thế !

Bây giờ chúng ta hảy thử nhìn về cái dã tâm của những kẻ đang nắm quyền hành tại VN. Họ đã và đang tạo ra những thiệt hại trầm trọng gì cho quê hương, tổ quốc và dân tộc Việt từ khi đảng cộng sản thành lập và nắm quyền cho đến nay (1930 – 2013).
Không cần nói nhiều vì lịch sử đã chứng minh và đã có biết bao tài liệu ghi chép về những tội ác này !
Ngày nay, từ những em bé quàng khăn đỏ luôn bị nhồi nhét để « yêu kính bác », cho tới những bà mẹ liệt sỹ có nhiều con đã hiến mình cho bác và đảng, cho tới ngay cả những đảng viên nồng cốt trong nhiều lảnh vực, cho tới các nhân sỹ, trí thức được chế độ trọng dụng, ưu đãi v.v và v.v…Đều khao khát dân chủ và tự do, vì chỉ có con đường này để đưa nước Việt Nam thoát khỏi đói nghèo, bất công, lệ thuộc Trung cộng và suy thoái về mọi mặt.

Cộng sản VN đã cai trị đất nước như thế nào : Sau những lời hứa hẹn và gạt gẫm thì
« đâu lại vào đấy ». Sau những chiếc bánh vẽ ngon ngọt, giả dối là tra khảo, tù đày. Sau những tấm bằng khen thưởng cờ đỏ búa liềm là chiếm nhà, đuổi đất, là cơm bửa đói, bửa no…Sau khẩu hiệu : « Dân chủ, độc lập, tự do, hạnh phúc » là : « Đàn áp¸ kềm kẹp, chà đạp nhân phẩm, khóa trái tự do, bất công, lạc hậu nghèo đói… » triền miên. Chỉ có một số phần tử đảng viên cao cấp, phe phái, thế lực và dòng dõi của bác là giàu có tột bực, là vinh quang tột đỉnh, đúng theo ý bác, đã vạch ra con đường cho các cháu theo đuôi, chỉ có điều là cái nhãn hiệu « xã hội chủ nghĩa », giai cấp công nhân, nông dân, trí thức là nền tảng của quyền lực do đảng lảnh đạo…thì kể ra nghe bịp bợm trắng trợn quá cho nên không còn dụ được ai nữa. Mặc dù « Nó » vẫng đang thống trị trên quê hương Việt Nam !

Công nhân bị ngược đãi có lẽ cũng bằng thời tư bản nguyên thủy bên Anh, cái thời mà ông tổ của cộng sản là Karl Marx đã đẻ ra chủ nghĩa cộng sản thế giới để cho lũ con cháu csvn hôm nay theo đó mà làm giàu và bốc lột cả dân tộc !
Điển hình mới nhất là nhừng người tranh đấu cho quyền lợi và sự an toàn của công nhân như Đỗ Thị Minh Hạnh cùng Đoàn Huy Chương, và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng họ đã bị bắt giam và bị kêu án từ 7 đến 9 năm tù.
Hành động này của csvn đã bị nhóm công tác Liên hiệp quốc chuyên điều tra về giam giữ tùy tiện (UNWGAD) trong bản công bố số 42/2012 vừa được Liên đoàn Lao động Việt phổ biến ngày 1/3 xem như là hành động đi ngược lại Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị của công dân mà Hà Nội đã tham gia ký kết.
Theo UNWGAD thì nhà cầm quyền Hà Nội nên phóng thích ngay ba nhà hoạt động công đoàn này, cũng như bồi thường những thiệt hại cho họ theo điều 9 của Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị.

Nông dân là giai cấp chiếm đa số tại Việt Nam (70°/°) và cũng là đối tượng bị cộng sản VN lừa gạt thê thảm qua những thời kỳ từ khi đảng cộng sản mới thành lập năm 1930, qua chiến dịch « Người cày có ruộng » tại miền Bắc, rốt cuộc ruộng chẳng có ! Chiến dịch « Cải cách ruộng đất kinh thiên động địa » theo mô hình của chủ tịch Mao  năm 53 – 56, với cuộc thảm sát tàn bạo gần 200.000 địa chủ (70°/° Là người vô tội) mà lịch sử còn ghi và khiến người ta phải rợn người trước sự vô nhân tính của những kẻ bị giật giây theo chủ nghĩa cộng sản quốc tế đội lốt người Việt Nam. Rồi đến hiến pháp nước « cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN » năm 1980 với điều 19, và năm 1992 đổi thành điều 17, đã chuyển quyền sở hữu đất đai của người nông dân Việt Nam qua cái gọi là « sở hữu toàn dân » nói nôm na là cộng đảng VN lạm dụng quyền độc tài cai trị đất nước của mình đã « đảng hữu hóa » ruộng đất của nông dân nói riêng hay của toàn dân nói chung thành tài sản của đảng và từ nay đảng là một « siêu đại điền chủ » duy nhất ! Điều này đã vi phạm điều 17 của tuyên ngôn quốc tế nhân quyền (quyền tư hữu) mà Việt Nam là một thành viên đã ký kết và phải tôn trọng.

Riêng về đội ngũ trí thức, họ hiểu rỏ đường lối cai trị độc đoán bằng bạo lực và nô lệ ngoại bang của cộng đảng VN hơn ba phần tư thế kỷ đã đưa dân tộc vào khổ đau, thoái hóa, và sẽ đi đến mất nước không còn xa, nên có những người đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa đúng với quyền tự do ngôn luận, nhưng rốt cuộc họ cũng đã bị bịt miệng và bị bắt giam như : luật sư Nguyễn thị công Nhân, luật sư Lê công Định, bác sỹ Lê nguyên Sang, nhà văn Nguyễn xuân Nghĩa, cùng các nhà báo dân chủ như bà Tạ phong Tần, Phan thanh Hải, Điếu Cày…Sự xâm phạm thô bạo nhân quyền của bạo quyền csvn đã làm cho cả thế giới phải phẩn nộ và lên tiếng chỉ trích, can thiệp, nhưng đã gọi là độc tài chuyên chế và bạo ngược rồi thì bản chất khó sửa đổi. Tuy vậy điều này cũng là một yếu tố liên quan đến sự ra đời của bản « Dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 », cho dù vẫn chỉ là mỵ dân !

Điểm sơ qua một số những dữ kiện về sự hành sử quyền cai trị đất nước của đảng độc tài hiện tại ở VN, mọi người đều nhìn thấy rõ là chế độ cộng sản VN không hề tôn trọng những quyền căn bản của công dân, bất chấp công pháp quốc tế về quyền con người. Họ là một đảng phái gồm những kẻ chóp bu cực kỳ thủ cựu, độc đoán, độc hành, tham quyền cố vị, thà hy sinh cả tổ quốc, dân tộc chứ nhất quyết bám cứng lấy những cái « ngai vàng đỏ » không buông. Những kẻ này trong chiến tranh là vô sản mà hôm nay lại chính là những chủ nhân ông cực kỳ giàu có, họ và gia đình sống xa hoa, phè phởn trên sự nghèo đói suy tàn của cả một dân tộc. Họ, một giai cấp tư bản đỏ không cần bỏ vốn kinh doanh mà vẫn có tài sản kếch sù chỉ nhờ vào cái nhản hiệu « Đảng cộng sản Việt Nam » !

Trở lại con bài « Dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 ».  Có đọc hết cái bản liệt kê lê thê gồm 124 điều khoản vòng vo tam quốc, bổn cũ soạn lại đó cũng chỉ thêm mất công vâ mất thời gian vô ích thôi, vì nó cũng chỉ là mô hình kiểu : « đảng hữu hóa » ruộng vườn, đất đai của giai cấp nông dân qua điều 19 và 17 của hai bản hiến pháp tự biên, tự diễn 1980 và 1992 : Chuyển quyền sở hửu của người dân thành « sở hửu toàn dân ». Và toàn dân thì dưới quyền lảnh đạo của đảng csnv !
Cũng tương tự như vậy điều 4 trong bản hiến pháp 1992 và nay trong dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 vẫn là chìa khóa quyết định tất cả :  « Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội » !
Vậy thì bày ra trò sửa đổi hiến pháp, rồi làm như dân chủ hóa, cho người dân có quyền đóng góp ý kiến vào bản dự thảo cải cách hoa lá cành này (bổn cũ xào lại chút đỉnh), mục đích của những « đỉnh cao trí tuệ » này là gì !?  
Sau khi hỏi ý dân, đảng thấy những điều lập lờ bịp bợm của mình bắt đầu bị công chúng nhìn ra và như ông bà mình thường nói : « Nó lú có chú nó khôn ». Đảng tưởng mình khôn ngoan xảo trá với cái trò chữ nghĩa nhập nhằng, lừa dối kinh niên, và người dân bình thường thì ít ai có thì giờ đọc cái bản hiến pháp loằng ngoằng toàn cạm bẩy. Ai ngờ ngày nay thiên hạ không còn dễ bị lừa như con nít nữa, khắp nơi như trăm hoa đua nở, góp ý mong cải thiện tình trạng dân chủ và nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam hiện nay. Điều này khiến cho sự lo sợ của đảng biến thành nổi trận lôi đình, liền cho họp báo để dằn mặt, phủ đầu và cấm đoán, đề phòng những thành phần đảng viên và nhân sỹ, trí thức trong nước có ý mong hiến pháp được cải cách thật sự để đất nước có thể thoát khỏi cảnh bế tắt, lầm than. Họ là những người còn có lương tâm với quê hương, tổ quốc, cũng là khát khao của tất cả toàn dân Việt Nam, nhưng đảng csvn thì chỉ yêu « đảng của mình » mà thôi ! Điều này cũng không khó hiểu mấy, bởi vì nếu nước Việt Nam có dân chủ tức là nhân quyền phải được tôn trọng, quyền bầu cử tự do phải được thực thi để mỗi người dân đều có thể bầu chọn ra người đại biểu mà mình tín nhiệm. Khi bầu cử tự do được áp dụng đúng đắn thì tam quyền phân lập (hành pháp, lập pháp, tư pháp) được tổ chức, tức là một nước có pháp quyền thật sự, và quân đội sẽ phi chính trị. Khi một đất nước có dân chủ thì chế độ đa đảng cũng sẽ được thành hình. Đảng cộng sản không còn độc quyền lảnh đạo đất nước nữa, không thể soạn thảo hiến pháp theo kiểu « điều bốn », quyết định cho đảng ngồi trị vì muôn năm. Quân đội cũng không phải là người của đảng và chỉ trung thành, phục vụ cho đảng như hiện tại, nhưng lại sẳn sàng đàn áp dân chúng.
Thử hỏi đảng csvn nhất là những vị đang nắm quyền lực tối cao có dám buông tay  để trả lại cho dân tộc Việt Nam quyền tự do được tự quyết về vận mệnh của chính họ và của đất nước hay không ?! Câu trả lời đã có từ hơn bảy mươi năm qua !
Không hẳn là không có cách cho đảng cộng sản tồn tại, tuy nhiên đảng cộng sản phải có đủ tư cách, tài năng và sự thành thật để cạnh tranh công bằng trong tinh thần dân chủ, đa đảng và bầu cử tự do. Phải thật sự được tín nhiệm và được dân bầu ra để lảnh đạo đất nước. Điều này kể ra quá khó nếu các vị đã quen thói chuyên quyền, bá đạo như từ trước đến nay. Không cần biết quyền lợi của dân chỉ cần đè đầu cởi cổ dân. Không cần yêu tổ quốc mà chỉ cần yêu đảng cộng sản quốc tế và tuân phục đàn anh phương Bắc để lảnh đạo đất nước.
Mặt khác lại chính là điều kiện thuận lợi cho csvn vì hiện tại nếu Việt Nam thay đổi chính thể trở thành nước dân chủ, tự do và đa đảng đi chăng nữa thì thực tế, đảng cộng sản vẫn đang là đảng nắm quyền tại VN. Từ nay cho tới khi các đảng phái khác thành lập và tổng tuyển cử mới thì đảng cộng sản đã có đủ thời gian để sửa sai và cải tổ nội bộ, chứng tỏ năng lực thật sự, lấy lại lòng tin ở mọi tầng lớp nhân dân. Đâu cần phải độc tài, đàn áp để cai trị người khác mà cần phải có lòng, có tài năng, nhiệt tình, biết vì dân tộc và quê hương, tổ quốc thì cái địa vị lảnh đạo mới thật sự có giá trị, mới không bị trở thành tội nhân thiên cổ !
Cái khó cho đảng cộng sản chính là phải thành tâm, thiện ý chớ không phải luôn mưu mô, gian dối để lừa gạt dân hết lần này đến lần khác chỉ vì tham vọng và lợi ích riêng của mình và của đảng. Cộng sản VN vẫn cứ phập phòng lo sợ bị truất phế là bởi vì không có lương năng và không phải vì quê hương dân tộc thật sự, vì vậy cứ phải cai trị bằng áp chế và bạo lực, nhưng lòng dân thì bạo lực và lừa dối chỉ dần đưa đến sự bất mãn, phẩn uất và khi đến đường cùng thì không ai bảo ai sẽ tự động kết hợp lại để vùng dậy đòi quyền sống. Có lẽ những tay đầu sỏ csvn cũng bắt đầu ngửi thấy mùi « phẩn uất » đang tỏa ra khắp nơi, cho nên đồng thời với sự cải tổ nội các của đàn anh TC, đảng ta cũng cho ra đời « dự thảo hiến pháp 1992 ».
Xét về mặt thông thường thì cộng sản vn sẽ không bao giờ có thành ý để sửa đổi hiến pháp. Nếu có đảng viên cao cấp nào đó thật sự nhìn ra được sự sai lầm và thất bại của chủ thuyết cộng sản và thật sự muốn dân chủ hóa đất nước, hy sinh quyền lợi ích kỷ bản thân vì quê hương tổ quốc VN thì con người này đã giác ngộ để quay về với tổ quốc và đồng bào, nhưng cũng khó có thể làm nên lịch sử vì đảng csvn là một bè đảng bảo thủ, cấu kết chặt chẻ và cầm đầu quân đội lại là những tên trung thành với đảng và cứng ngắt đầu óc bạo lực và thống trị.
Họ bày đặt cái trò sửa đổi, bổ túc hiến pháp cũng chỉ là bày ra một canh bạc mới và gian lận kiểu mới mà thôi, bởi vì bao năm qua đảng csvn đã lữa bịp, trấn lột cả một dân tộc. Tội ác cộng sản VN chồng chất vì bản chất thâm độc và bạo tàn, được điều khiển bởi những đầu óc bảo thủ, gian trá và tham lam, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đàn anh Trung cộng theo một giáo điều không tưởng, tuy nhiên cũng nhờ vào cái giáo điều này làm cẩm nang mà họ cũng đã lừa phỉnh và cướp được quyền thống trị đất nước, nhưng rõ ràng sau đó chỉ là những cái bánh vẽ, chỉ là bàn tay sắt bọc nhung. Tức nước thì vỡ bờ. Cộng đảng cũng nhìn ra được điều này nên con tắt kè csvn đang thay một lớp da trá hình mới để thích nghi trước những áp lực của thế giới vì những bằng chứng xâm phạm tự do, nhân quyền thô bạo trong nước, và trước phong trào dân chủ đang dâng cao mà sự áp đảo bằng bạo lực đã không còn khống chế được như trước đây.
Cộng đảng VN sau khi răn đe những thành phần có ý muốn dân chủ hóa đất nước qua việc cải cách hiến pháp 1992. Họ lại cho gia hạn về sự góp ý của toàn dân thêm 6 tháng nữa cho tới kỳ bầu cử quốc hội lần thứ 6 sắp tới.
Đây là một ngón đòn khá cao tay ấn nhưng cho dù một người ngây ngô nhất cũng không thể không nhìn ra cái dụng ý của cộng đảng.
Thử hỏi khi đảng đã ra mặt tức giận và hù dọa, dằn mặt công khai vì biết người dân muốn đất nước được dân chủ, tự do hóa, khác nào một tay thì chìa bản hiến pháp, tay kia đã thủ sẳn búa liềm lăm le lấy mạng, vậy thì cho thêm thời hạn cũng chỉ là một thủ đoạn mà thôi, vì từ đây đố ai mà dám lên tiếng góp ý gì nữa, có chăng sẽ chỉ là những người của đảng hoặc những người yếu bóng vía xuôi theo chiều gió cho đảng hài lòng.
Ngoài ra sẽ có những người nhớ đến thủ đoạn thâm độc của thời kỳ Nhân văn giai phẩm cốt để cho trăm hoa đua nở rồi quơ một mẻ lưới tóm gọn những ai có tư tưởng dân chủ, đổi mới. Vì đổi mới tức là chống lại sự độc tài toàn trị và đồng nghĩa là phản động chống lại đảng cộng sản ! Kiểu nào cũng chết thôi thì lại lặng im như cũ cho rồi !?

Thế là sau khi thời hạn chấm dứt, không còn ai có ý kiến đòi sửa sai gì nữa và đảng nhà ta sẽ hân hoan công bố với dư luận trong, ngoài nước rằng bản hiến pháp đã được trưng cầu dân ý và toàn dân Việt Nam đã đồng thuận trong tinh thần dân chủ được tôn trọng và đảng vẫn được tín nhiệm để tiếp tục đời đời, cha truyền con nối lảnh đạo đất nước Việt Nam đi trên con đường « quá độ » tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội hư ảo ! Thật là một dự thảo tính toán chu đáo và kết thúc gọn đẹp theo đúng bài bản do đảng khổ công dàn dựng !
Nhưng như trên phần đầu người viết có đề cập và cũng xin dùng ý này để kết thúc bài viết, đó là : Như cuộc đời và sự chuyển biến không ngừng về mọi mặt của nó, thì cũng không ai biết chắc được cái câu trả lời « dự thảo » sẳn kia đến thời điểm, sẽ còn có thể sử dụng được hay không, điều này thì lại nằm trong quy luật vận hành và chuyển biến bất ngờ của lòng người và thời thế !

26/3/13
Trần giác Thức


No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ