Monday, February 23, 2015

VĂN - Trần Giác Thức

NHỮNG DÒNG SUY TƯ VỀ ĐẤT NƯỚC TÔI, VIỆT NAM !
(Khai bút 2013)
Mỗi một năm qua đi và khởi đầu một năm mới. Tôi vẫn mong rằng đất nước tôi có được những đổi mới nào đó, khởi sắc hơn, cho người dân được nhờ, nhưng khi lướt qua một vòng tin tức đó đây…Hỡi ôi, quê hương tôi đó vẫn chỉ là những cảnh áp bức, bất công và bạo lực. Mọi người dân vẫn sống trong cảnh : nhân phẩm bị chà đạp ; nhân quyền bị kết án ; tự do bị giam hãm ; dân chủ bị cầm tù và công lý bị xiềng xích ! Trong tay một guồng máy cai trị «cực độc tài, cực chuyên chế». Được thể hiện qua bọn nô bộc chó săn, chim mồi, công an biến thái, cán ngắn, cán dài, thâm độc và gian tham, hủ bại !!
Thật đáng tởm sự tái diễn những cảnh dàn dựng xử án kiểu «bịp bợm, rừng rú », để quất đòn thù vào những người dân yêu nước Việt Nam, ý thức được danh dự và trách nhiệm của mình trước tổ quốc đang trên bờ vực thẳm. Và những kẻ vô lương tâm, xử án họ là một bè đảng theo chủ thuyết «ngoại lai», bán nước ! Đúng là ba đời ngược ngạo sao đâu !

Cái ước muốn chính đáng là được làm người Việt Nam đúng nghĩa, được tôn trọng, được sống trong thanh bình, tự do và no ấm trên quê hương mình, của những người Việt Nam 37 năm trước, và của những người Việt Nam hôm nay, không hề khác nhau ! Và cái ước muốn chân chính này đã khiến người dân miền Nam của 37 năm trước phải liều mình đi tìm tự do, tìm nơi được sống và được làm người trong danh dự, bằng cách vượt biển Đông. Hơn nửa triệu người đã làm mồi cho hải tặc, cho bão tố, phong ba. Đã vùi  thây mãi mãi dưới lòng đại dương sâu thẳm. Những người còn may mắn sống sót và đến được bến bờ tự do, họ đã phải trả một cái giá thật đắt bằng sinh mạng của những người thân, bằng chính sự sống của mình, cho thế hệ con cháu của họ hôm nay được thở làn không khí «dân chủ, tự do» đúng nghĩa ! Ít ra họ cũng đã thoát khỏi cái lao tù khủng khiếp và vĩ đại trong nước ! Mà cai ngục là những đồ tể cộng tặc tàn ác, mất nhân tính. Một bầy lang sói vô thần uống máu đồng loại không biết tanh. Vậy còn đại đa số dân miền Nam, lương thiện và vô tội không thể và không có phương tiện, điều kiện để đi thì sao ?! Họ là những thành phần nào đây ?! Có những người trong họ cần phải được đi hơn ai hết nhưng làm sao đi đây. Lúc đó nếu muốn vượt biên, đợt đầu tiên, là phải có phương tiện, điều kiện, hoặc đang ở trong phi trường hoặc gần phi trường, hoặc ở những vùng duyên hải, có sẵn tàu bè. Sau này những đợt ra đi kế tiếp, là phải có vàng có tiền để đưa cho chủ ghe tổ chức. Có người bị lừa gạt, hoặc chuyến đi bị đổ bể tiền mất tật mang. Có những trường hợp chỉ là dân bình thường, sẵn ở bến tàu đang buôn bán trong lúc hỗn loạn thấy thiên hạ bỏ chạy, nên cũng đi theo luôn.
Trong khi đó thì có những vị sĩ quan, những người làm trong chính quyền VNCH cũ, họ đã bị kẹt lại, hoặc vì không muốn bỏ anh em những giờ phút sau cuối dù biết là miền Nam đã bị bán đứng, mảnh đất thân yêu này sẽ rơi vào tay lũ « tặc Hồ » ! Có những người không muốn vì sự an nguy bản thân mà tháo thân bỏ chạy một mình bỏ lại cha mẹ, người thân, bỏ lại vợ dại con thơ. Họ chính là đại đa số. Họ đã bị kêu ra trình diện và bắt đi học tập cải tạo. Có người vài năm, có người hai mươi năm, và có những người đã chết trong cô đơn, tủi nhục. Bị vùi xác trong rừng sâu, núi thẳm mà không ai biết.
Sĩ quan cấp tá và cấp chỉ huy thì bị bịt mắt, xích chân, giam dưới hầm của những chiến hạm để chở ra Bắc. Bọn cộng tặc máu lạnh đã cho họ ăn, uống bằng cách thảy thức ăn, xịt vòi rồng từ trên cao xuống hầm tối của những tàu chiến này. Cư xử với tù binh miền Nam cực kỳ tàn ác và man rợ chẳng khác gì thời trung cổ. Họ đã bị bịt mắt còn tay, xích chân và cư xử như vậy trong suốt đoạn hành trình bằng đường thủy từ Nam ra Bắc để giam tại Hoàng liên sơn. Họ đã bị khủng bố liên tục bằng những trò kiểm tra tư tưởng. Bị bóc lột sức lao động tối đa để khai phá những vùng rừng sâu, nước độc. Hết vùng này lại dời sâu vào vùng khác, khắp dãy Hoàng liên sơn..   
Những tù binh của chế độ VNCH đã bị trả thù một cách tàn nhẫn, dã man vì đã cầm súng bảo vệ cho tự do và sự sống ấm no của gia đình và đồng bào trên mảnh đất của mình. Chống lại dã tâm xâm lăng của cộng tặc vn. Cho dù thua trong cuộc chiến 1975. Nhưng họ vẫn là một quân đội anh hùng, đã dũng cảm hy sinh chính máu xương mình cho đồng bào vô tội được sống trong tự do, no ấm. Họ có thể bị kẻ thù địch là việt cộng đày đọa và sỉ nhục nhưng, chúng ta những người con dân của miền Nam VN, chúng ta đã được sống trong bình yên nhờ sự hy sinh của họ ! Chúng ta không có quyền phỉ báng, sỉ nhục những chiến sĩ này. Càng không thể xúc phạm đến anh linh của bao người lính trẻ đã nằm xuống mà còn tiếp tục bị chà đạp xúc phạm danh dự !!
Thật cay đắng và đáng phẫn uất  khi có lần người viết tình cờ được nghe một người bạn cho biết là có kẻ nào đó đã dám nói rằng : «Chỉ những người vượt biên khoảng 75, 76 và 77 là tị nạn chính trị, là chạy trốn cộng tặc vn. Còn những người ra đi sau những năm này đều là tị nạn kinh tế !» Chic ! Tôi rất ngạc nhiên và nực cười kiểu đầu óc như thế này. Bởi vì không có gì dễ dàng hơn là phun ra những lời lẽ vô tri !!! Khi anh em, đồng đội và đồng bào ruột thịt miền Nam đang oằn oại khổ đau, trong máu và nước mắt trong cái ngục tù bao la, ghê tởm ấy, bị đối xử thua loài vật thì tôi hỏi ông đang ở đâu !?!
Có phải ông làm anh hùng bỏ chạy tiên phương để nay thì rộng họng, vỗ ngực xưng mình mới chính là người chống cộng !? còn đại đa số những người chân chính khác thì chỉ vì kinh tế. Ông có từng được nghe cái câu bất hủ của cố nghệ sỹ Trần văn Trạch : «Nếu cây cột đèn mà biết đi thì nó cũng bỏ đi !».Có từng biết là nạn đói năm Ất dậu ở miền Bắc Việt Nam xảy ra khoảng từ tháng 10 năm 1944 đến tháng 5 năm 1945. Có khoảng gần 2 triệu người chết đói ! Nhưng tuyệt nhiên không có người nào bỏ nước đi xin  «tị nạn kinh tế » ?!
Đừng rập khuôn theo cái luận điệu tuyên truyền của cộng tặc vn và bọn ngoại bang thiếu nhân bản, để làm nhục cái ý thức dân chủ, niềm khát khao chân chính được sống trong tự do của toàn thể người dân miền Nam, và nay sau 37 năm dài, đang là niềm khao khát mảnh liệt của toàn dân VN. Chỉ có cái bọn đầu xỏ việt cộng là không muốn. Bởi vì nếu VN có dân chủ, tự do thực sự thì bọn chúng không thể tồn tại trong cái vinh quang bịp bợm và gian tà !!!
Cái ý chí bất khuất đó của dòng máu lạc Việt dù bị lừa gạt, bưng bít, gông xiềng suốt 37 năm qua, nhưng vẫn còn đó đang cuồn cuộn chảy trong từng người Việt Nam hôm nay. Những người trẻ có ý thức dân chủ cao, đang nghẹn ngào tranh đấu trong âu lo, thắp thỏm từng giây phút, trước sự rình mò, săn bắt của cả một mạng lưới công an biến thái, mật vụ quỷ quái trải khắp ba miền một cách quy mô và tinh vi. Sẵn sàng bắt bớ, hành hạ, làm nhục họ bằng đủ trò dã man, vô nhân tính ! Mới đây như trường hợp của những bloger bị xử án nặng nề như trọng tội hình sự, chỉ vì họ «yêu nước» và dám nói lên tiếng nói của lương tâm trước tiền đồ suy vong của dân tộc ! Rồi trường hợp bị bắt vô cớ và bị chà đạp, xúc phạm nhân phẩm một cách man rợ, bởi bọn công an bệnh hoạn, biến thái, của một bloger khác, chỉ vì cô dám đi dự phiên xử những bloger bạn…! Thật là nói thì nhiều vô kể, không đủ bút mực để tả hết những tệ nạn, những tàn ác, những ngược ngạo quái đảng, đã và đang xảy ra hàng giờ trên quê hương tôi, đã triền miên gần ba thế hệ !
Có những người Việt ngây ngô nghĩ rằng dưới cái chế độ «việt gian cộng nô», sau hơn nữa thế kỷ cho hai miền Nam, Bắc đã có những đổi mới. Có tự do, dân chủ trong cái guồng máy chuyên chế, độc quyền đảng trị ấy ! Lại có những vị học hành bằng cấp cao, nhưng lại ngây thơ nghĩ rằng có thể khuyên nhủ «việt gian cộng tặc» quay đầu lại với dân tộc để cùng hòa hợp, hòa giải và cải cách đất nước ?! Có khác nào nhỏ nhẹ ngồi kế bên một chú chó sói hung bạo, rồi nhẹ nhàng đưa tay ra nựng nịu, vuốt ve và thỏ thẻ khuyên nó hảy cai thịt, ăn chay ! Đúng là như trong một «cơn mê» !
Đúng là có đổi thay về hình thức nhưng chỉ là sự phồn hoa giả tạo. Sự xuất hiện những biệt thự nguy nga, lộng lẫy của cái bè «quái đảng», hút máu, hút mủ người dân, đang trở thành tầng lớp trưởng giả học làm sang, đại gia «tư bản đỏ !». Đang vinh thân, phì gia. Giàu có tột bực, quyền hành tột đỉnh, cùng lũ tay sai vô nhân tính, bên cạnh sự lây lất, bệnh tật, nghèo đói, khốn khổ không thể kể siết của hơn 80 triệu đồng bào vô tội !
Cho đến hôm nay, trước sự  đảo điên lòng người, sự rách nát nền tảng xã hội, sự tàn phá quê hương…Những người Việt Nam còn lương tri, không ai có thể phủ nhận cái sự thật phủ phàng là : những kẻ tôn thờ cái chủ nghĩa «ngoại lai vô thần», những kẻ được huấn luyện, hun đúc theo khuôn mẫu, để trung thành và bảo vệ cái chủ thuyết «chống lương tâm nhân loại» kia, bản chất cố hữu của chúng là « không hề thay đổi » ! Chúng thay đổi chăng là sự trí trá, thâm độc, nham hiểm và gian dối sao cho  tinh vi, uyển chuyển hơn để cho hợp thời đại, để lừa bịp, che mắt thế giới, để lấy tiền của các nước viện trợ nhân đạo cho dân Việt Nam, bỏ vào túi riêng của những tên đầu sỏ mafia vc. Cái túi tham vô đáy của chúng, biến thành những khối tiền, bí mật chuyển vào các ngân hàng ngoại quốc. Biến thành những khoản vốn đầu tư ẩn danh sang các nước láng giềng, và các nước tự do tây phương !
Chúng ta thử nghĩ, dưới sự thống trị của một hệ thống bạo lực, thối nát như trên, trong tay của những bộ não đặc sệt sự tham quyền cố vị. Sẵn sàng luồn cúi ngoại bang để bám cứng những cái ghế quyền lực muôn niên. Bất nhân và xảo trá…Liệu dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu ?! Hố thẳm, vực sâu, cúi đầu nô lệ ! Nước mắt khổ đau, tủi nhục sẽ còn chảy đến bao giờ !?!
Vâng, đã và còn đang chảy triền miên. Tuy nhiên, dù trong đau xót, ngậm ngùi và chia sẻ, như đã chia sẻ suốt chiều dài khổ lụy của toàn thể dân tộc ngay từ những ngày đầu tiên bị mất nước vào tay cái «quái đảng» dễ sợ này. Trong tâm tư người viết bỗng chợt nhận thấy cái ánh sáng ở cuối đường hầm tối tăm hôm nay. Cái ánh sáng ấy nằm trong mọi người con dân Việt, cái ánh sáng ấy nằm trong ý chí kiên cường, bất khuất của nòi giống lạc hồng, cái ánh sáng ấy đã từng bừng lên trong hai bà Triệu, Trưng, trong những tiền nhân anh hùng dựng nước và giữ nước : Đinh Bộ Lĩnh, Lê Lợi, Lý Công Uẩn, Trần Bình Trọng, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Quang Trung...
Cái ánh sáng của nhân tâm và công đạo trong thế giới loài người này, không bao giờ bị dập tắt, chỉ bị lu mờ vì ánh lửa ma trơi và tà khí nặng nề, bởi bóng tối của lòng độc ác, dối gian, của những kẻ đã bán rẻ linh hồn cho quỷ dữ !
Cái ánh sáng ấy đã và đang bắt đầu bừng lên trong từng anh hùng , liệt nữ vô danh, họ là những người của thế hệ mới với «ý thức dân chủ» mạnh mẽ, đang tiên phương khai phá con đường hầm tâm tối mà cộng tặc vn đã dã tâm lấp kín bằng sự mị dân và lừa dối tinh xảo qua cái hào quang từ từ lu mờ của «bác», để lợi dụng lòng tin, xương máu của đồng bào miền Bắc để xâm chiếm cho bằng được miền Nam trù phú hiền hòa. Kích động vào ý niệm hận thù giai cấp sai lạc, gieo trồng lòng yêu nước giả dối chống ngoại xâm, để máu đỏ, da vàng, anh em tương tàn lẫn nhau. Cuối cùng hôm nay « Ai » là ngư ông thủ lợi. Hỏi chính là đáp : «cái quái đảng tà gian» đang mặt trơ, trán bóng, nói năng lươn lẹo, ngược xuôi, đen trắng, đảo lộn thị phi. Cái bọn đầu nậu mafia vc. Những tên vua bịp lừng danh kim, cổ !
Đúng là bản chất thiên tài về láo thiên, láo địa. Nay hết chiến tranh rồi, chúng xây dựng lâu đài của dòng họ mình và đi giật sập, tước đoạt nhà cửa của dân nghèo. Chúng bán đất, bán đảo cho ngoại bang, chúng rước voi về dày mả tổ. Chúng lót thảm đỏ mời « Mỹ » trở lại để lấy Dollar. Chúng rêu rao dân chủ, tự do, độc lập, hạnh phúc như rao bán « kẹo kéo », trong lúc chính chúng nuôi dưỡng một đội ngũ quân đội, công an, mật thám máu lạnh, như bày dã thú say máu người để tàn sát, bịt miệng tiếng nói tự do. Để làm bức tường Bá Linh thứ nhì bảo vệ cho chiếc ngai vàng « đảng trị » !!
Cái ước muốn và khao khát được sống tự do, được làm chủ vận mệnh của mình trên mảnh đất tổ tiên để lại, chính là cái sức mạnh vạn năng. Gông cùm, kềm kẹp, lừa lọc, bưng bít kể cũng được khá lâu rồi. Hôm nay mọi lớp hóa trang đã tan rã. Chỉ còn trơ lại cái bộ xương của bạo lực để đè bẹp làn sóng ý thức dân chủ đang trào dâng càng lúc càng cao. Càng sợ mất ghế ngồi, thì càng vô liêm sỉ, càng mất liêm sỉ thì càng lộ nanh vuốt sài lang, càng thẳng tay đàn áp, kêu án bịp để nhốt hết người lương thiện yêu nước chân chính. Cũng tương tự năm xưa thay vì hòa hợp, hòa giải dân tộc để cùng xây dựng quê hương sau cuộc nội chiến. Bọn cộng tặc vn cũng chỉ biết đem đòn thù trút lên toàn dân miền Nam không hề tha một ai ! Cướp bóc tận tiệt nhà cửa, tài sản. Đày đọa, sỉ nhục, giết chóc. Xây nhà tù khắp nơi. chỉ muốn nhốt hết người dân vô tội miền Nam.
Hôm nay 37 năm sau, lịch sử lại đang tái diễn dù dưới một hình thức khác, nhưng bản chất không hề thay đổi. Có một điều là những kẻ tàn ác và phi nhân bản ấy quên một điều là « không ai gói được lửa và không ai nhốt được khói » !
Ngọn lửa này là lửa của lòng khao khát hòa bình thật sự, trong tự do thanh bình và no ấm thật sự. Sẽ biến thành sức mạnh vĩ đại của lòng dân. Cái sức mạnh đã xô ngã bức tường Bá Linh năm nào. Đã dân chủ hóa sáu nước cộng sản Đông Âu. Cái sức mạnh đã làm sụp đổ một đế quốc cộng sản Nga hùng mạnh ! Và đang lan tràn sang các nước độc tài Ả Rập.
Khói ở đây chính là ý thức dân chủ, nó vô hình, vô ảnh, như khói, như mây và sẽ bay đi muôn phương mà không có một nhà tù nào nhốt được. Lũ bạo quyền vô nhân chỉ có thể bắt giam được thân xác nhưng không bao giờ nhốt nổi tư tưởng một con người !!!
Bắt đầu một năm mới, và cũng nằm trong thời kỳ mà nhân loại của quả địa cầu này đang chuẩn bị cho những biến cố thiên nhiên quan trọng sẽ có thể xảy ra khắp mọi nơi.
Người viết cũng tha thiết cầu mong cho quê Mẹ sớm thoát khỏi ách bạo tàn, vô nhân.
Trang sử đen tối này sẽ có ngày được lật qua bởi những cánh tay chính nghĩa cùng nhau siết lại thành sức mạnh lòng dân, vì ý dân là ý trời. Không một thế lực phi nghĩa, phi nhân nào có thể chống lại cái ý chí thiêng liêng này của một dân tộc !!

4h45/3/1/13

Trần Giác Thức

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ