Saturday, May 9, 2015

Tâm linh - Tôn giáo

THÁNH NỮ BẤT TỬ MARIE BERNADETTE

Chưa ai có thể giải thích được sự bất tử của vị Thánh nữ này.
Marie Bernadette Soubirous được phong làm Thánh Nữ Công Giáo vào năm 1933 bởi Đức Giáo Hoàng Pope Pius XI. Bà sinh ngày 7 tháng 1 năm 1844 trong một gia đình nghèo đói đông con tại Lourdes, Pháp.
Năm 14 tuổi, Bernadette đã từng 18 lần nhìn thấy đức mẹ Maria hiện lên trong một hang động ở vùng ngoại ô của Lourdes. Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp nơi thậm chí đến cả tai hoàng hậu Eugenie vợ của Napoleon III.

Marie Bernadette

Sau đó không lâu một dòng suối tự nhiên xuất hiện bắt nguồn từ hang động, nước từ dòng suối được cho là có năng lực kỳ diệu có thể chữa lành bệnh và các vết thương.
Bernadett được gửi đến tu viện Notre Dame tại Nevers năm 22 tuổi và đã chọn theo dòng thánh Gildard. Bà luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội nhưng cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.
Năm 1879, do mắc căn bệnh phong thấp, bà ra đi ở tuổi 35. Trước khi phong bà làm Thánh nữ, hội Thiên Chúa Giáo theo quy định sẽ phải đào mộ Bernadette lên ba lần để kiểm tra di thể trước sự chứng kiến của các bác sĩ chuyên khoa, các vị linh mục và con chiên.
Sau khi đào mộ Bernadette lên, người ta phát hiện di thể bà vượt qua quy luật thông thường. Nó không bị thối rữa mà ngược lại vẫn mềm mại như người còn sống.
Hiện nay thi thể bà đã được lưu giữ ở Nevers, Pháp. Họ đặt bà trong chiếc lồng kính để bày tỏ lòng kính trọng và tận mắt chiêm ngưỡng cơ thể bất tử của Thánh nữ.
Câu chuyện của Bernadette thu hút rất nhiều nhà khoa học đến Nevers, nhưng cho đến sự bất tử của bà vẫn chưa được lý giải.


Sưu tầm

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ