Thursday, May 21, 2015

Tin California - Dầu rò rỉ ra biển

CALIFORNIA THÀNH BIỂN ĐEN VÌ DẦU RÒ RỈ

Thống đốc California hôm thứ Tư 21/5 đã ban hành lệnh tình trạng khẩn cấp khi chính quyền đang cố gắng để ngăn chặn một vụ tràn dầu sau khi đường ống bị bể. Hàng chục ngàn lít dầu chảy vào đại dương.

Sau khi dầu rò rỉ gần Santa Barbara, phía tây bắc Los Angeles, trực thăng kiểm chứng cho thấy ô nhiễm kéo dài 14 km dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, theo Jennifer Williams, người phát ngôn Bảo Vệ Bờ Biển.

Thống đốc California Edmund Brown, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu du lịch của Santa Barbara, để có thể nhanh chóng gửi các đội chuyên môn đến làm sạch. "Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì là cần thiết để bảo vệ bờ biển California", ông nói. 


Các nhóm tẩy rửa với y phục bảo hộ trắng đã cố gắng thu hồi dầu trên biển bằng dụng cụ chuyên môn, Bãi biển Refugio, nơi một trại nghĩ mát đã được sơ tán cho đến khi các hoạt động làm sạch môi trường chấm dứt.
Một số tổ chức môi trường đang được báo động về các hậu quả lâu dài có thể có của vụ tràn dầu này.

Theo ước tính mới nhất của chính quyền buổi chiều thứ tư, có khoảng 400.000 lít dầu bị rò rì trong đó 80.000 lít đổ vào đại dương.



Vụ rò rỉ đã được phát hiện hôm thứ ba bởi Plains All American Pipeline, công ty này đã cắt nguồn cung dầu khi bị rò rỉ được phát hiện. Theo báo cáo của công ty

Hiện tại nguyên nhân của vụ rò rỉ được xác định, không còn dầu tràn ra biển nữa. Ban điều hành công ty hối tiếc sâu sắc tình trạng ô nhiễm và rằng công ty đã làm tất cả mọi thứ có thể để hạn chế tác động đến môi trường. 

Các bãi biển khu vực Santa Barbara thường thu hút hàng ngàn du khách trong những ngày cuối tuần.


hhx475 (Theo Nature Alerte)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ