Wednesday, May 13, 2015

Tin thế giới - Tai nạn xe lửa Philadelphia

TAI NẠN XE LỬA TẠI PHILADELPHIA LÀM 7 NGƯỜI CHẾT VÀ 53 BỊ THƯƠNG

Một chuyến tàu từ Washington đến New York trên bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ, bị trật đường rầy Thứ Ba 12/5  buổi tối khoảng 21h (giờ địa phương, 03:00 thứ Tư 13/5 tại Pháp) trong khi đang đi gần thành phố Philadelphia tức được phân nửa cuộc hành trình. Tai nạn bất ngờ và kinh hoàng này gây ra cái chết của 7 người và làm 53 người bị thương, trong đó có sáu người bị thương nghiêm trọng.
"Thật là một hiện tượng khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như thế trong đời tôi," Philadelphia Thị trưởng Michael Nutter nói Trong một cuộc họp báo khẩn cấp sau khi tai nạn xảy ra. Ông từ chối suy đoán về nguyên nhân xe trật bánh khỏi đường ray, nhưng cũng không hẳn là do khủng bố.
Đầu tầu và bảy toa hành khách bị lật ngược và đổ chồng lên nhau khi bị trật khỏi đường ray xe lửa, theo lời ủy viên hội đồng. Các hình ảnh được phát sóng bởi phương tiện truyền thông Mỹ cho thấy cảnh tượng kinh hoàng của tai nạn này.
Hơn một trăm nhân viên cứu hỏa và nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ những hành khách, hốc hác và bị thương ra khỏi những toa xe bẹp dúm . Một số đã bị thương nghiêm trọng nên không thể rời khỏi các toa xe để có thể tự thoát thân. Các nhân viên cứu hỏa đã yêu cầu những máy bay trực thăng của các phương tiện truyền thông và cảnh sát bay qua và chiếu đèn giúp thêm ánh sáng để giúp các hành khách bị nạn.

Một cựu thành viên của Hạ viện, Patrick Murphy, người trên tàu, cho biết tàu đang chạy ở vận tốc 100km/h  khi nó trật bánh và những toa hành khách bị quay dồn vào nhau.

"Tôi nghĩ đến và cầu nguyện cho tất cả những người liên quan trong vụ tai nạn xe lửa Philadelphia", phản ứng trên Twitter Thống đốc Pennsylvania, Tom Wolf.
hhx475 (Theo FranceSois.fr)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ