Tuesday, May 12, 2015

Tin thế giới

Một trận động đất mới 7,4 độ Richter lại xảy ra ở Nepal: ít nhất 42 người chết

Thứ ba 12/5/2015

9 H 25: một trận động đất cường độ 7.4 xảy ra hôm nay ở Nepal, nơi đã bị tàn phá bởi trận động đất ngày 25 tháng Tư làm cho hơn 8.000 người chết, theo USGS. Người dân thủ đô Kathmandu, đã rời bỏ nhà cửa của họ ngay sau khi trận động đất xảy ra vào 24:35 giờ địa phương. Tâm chấn là 83 km về phía đông Kathmandu, trong khu vực Everest, gần biên giới Trung Quốc. Chấn động được lan truyền đến tận New Delhi, Ấn Độ.

9 H 58: cảnh hoảng loạn tại sân bay ở Kathmandu vào thời điểm của trận động đất


.
10 H 07: còi báo động vang lên ở thành phố Kathmandu, mặc dù chưa có thương vong nào được thông báo.

11 H 14: "Các sân bay phải đóng cửa " Birendra Prasad Shrestha, một lãnh đạo của các sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu cho biết.
.
12:30 Ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong trận động đất mới của cường độ 7.3 tại Nepal Thứ ba, theo đánh giá của cơ quan quản lý thiên tai Nepal.
Trận động đất này cũng làm bị thương 335 người, theo một tuyên bố từ cơ quan này trên Twitter.

11: 45: Benlahsen Thierry, người đứng đầu nhóm nghiên cứu trường hợp khẩn cấp tại chổ cho biết nhiều ngôi nhà bị suy yếu bởi trận động đất đầu tiên nay đã bị sụp đổ.

1:20 giờ chiều .: Bộ Ngoại giao Pháp đã điện thoại khẩn cấp sau khi trận động đất mới ở Nepal hôm Thứ ba, và trung tâm cứu hộ huy động sau trận động đất ngày 25 tháng 4, đang làm việc để kiểm kê những công dân Pháp có mặt tại đó.

14:00:  Quốc hội Nepal đang họp khi mặt đất rung. « Chúng tôi thấy các chính trị gia chạy trốn khỏi giảng đường », lời phóng viên

7:54 giờ chiều.: Một máy bay trực thăng quân sự Mỹ UH-1Y Huey của Thủy quân lục chiến tham gia vào các hoạt động cứu trợ, sau trận động đất hôm nay ở Nepal đã biến mất, chỉ huy quân đội Mỹ ở đó cho biết "Có tám người trên tàu", đại tá Steven Warren, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc đã xác nhận.

hhx 475 (theo le Progrèsfr)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ