Sunday, May 3, 2015

Tin thế giới

BA NGƯỜI ĐÃ SỐNG SÓT KỲ DIÊU TỪ NHỮNG ĐỐNG ĐỔ NÁT, TÁM NGÀY SAU TRẬN ĐỘNG ĐẤT TẠI NEPAL

Tám ngày sau khi một trận động đất 7,9 độ Richter tàn phá Nepal, một đội cứu hộ đã khám phá và cứu sống ba người từ những đống đổ nát của các ngôi nhà.

Hôm Chủ nhật 3/5, các quan chức công bố rằng ba người, trong đó có một cụ ông 105 tuổi, được tìm thấy còn sống dưới đống đổ nát trong nhà của họ ở ngôi làng tại thôn Sindhupalchowk, tuy nhiên các quan chức đã không công bố bất kỳ chi tiết bổ sung nào về những người sống sót. Dù sao sự giải cứu này là một tin mừng cho mọi người sau thảm họa vừa qua.

Một thành viên của một đội cứu trợ thảm họa Nhật Bản đi với với con chó giữa các mảnh vỡ từ một toà nhà bị sập hôm thứ Bảy tại Sankhu, Nepal.(ảnh David Ramos/Getty)

Nhà chức trách cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số người chết là 7,056 và khoảng 14,200 người khác bị thương. Giới chức Nepal cho rằng con số thương vong còn tiếp tục tăng khi họ phát hiện nhiều thị trấn chỉ còn là những đống gạch vụn bao phủ như thảm họa xảy ra tại ngôi làng Langtang.

"Tất cả những gì còn lại là đồ đạt nằm rải rác như túi xách và áo khoác, tất cả những ngôi nhà đã bị chôn vùi," Ganga Sagar Pant, người đứng đầu Hiệp hội Cơ quan Trekking của Nepal cho biết. "Không có gì sót lại. Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai có thể sống sót."

Trong khi đó, tại huyện Rasuwa, cảnh sát đã tìm thấy 50 thi thể bao gồm một số du khách nước ngoài ở khu vực lở tuyết nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính của nhưng người này.

LHQ ước tính 600.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc bị hư hỏng, ảnh hưởng đến 8 triệu người dân trong đất nước có 28 triệu. Các quan chức cho biết ít nhất 2 triệu người sẽ cần lều, nước, thực phẩm và thuốc trong ba tháng tới.

hhx475 (Theo Daily News)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ