Monday, May 25, 2015

TIN ẤN ĐỘ - Hạn hán kinh hoàng

Hạn hán ở Ấn độ đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người

Các bang miền nam Ấn Độ đang bị ảnh hưởng bởi sức nóng thiêu đốt trong những ngày gần đây. Nhiệt độ được ghi nhận đã lên đến gần 50 ° C.

Cho đến hôm nay 539 người được ghi nhận đã thiệt mạng tại Ấn Độ sau nhiều ngày hứng chịu một đợt nóng kinh hoàng, theo báo cáo của chính quyền địa phương hôm thứ Hai. Tình trạng nắng nóng được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng.
Sức nóng kinh hoàng đã giết hơn 500 người tại Ấn - Ảnh NOAH SEELAM - AFP

Tại Thủ đô New Delhi, nơi nhiệt độ đạt tới 45 ° C, nhưng tại bang Telangana và Andhra Pradesh nhiệt độ còn cao hơn, 47/48°C.  Trong Andhra Pradesh, chính quyền đang kêu gọi mọi người không làm việc lâu dưới ánh nắng mặt trời. "Đa số các nạn nhân đã tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, họ từ 50 tuổi trở lên và đa số tầng lớp lao động," Tulsi P. Rani, một quan chức cấp cao của cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Andhra Pradesh, cho biết .
Số tiền trợ cấp 100.000 rupee (1.400 euro) sẽ được trao cho các gia đình của người quá cố, theo lời giám đốc của bộ phận quản lý thiên tai của Andhra Pradesh, nơi đặc biệt bị ảnh hưởng với 325 người tử vong trong vòng ba ngày qua. 

Trong bang Telangana kế cận, đã có 204 người thiệt mạng Chính quyền yêu cầu mọi người ở trong nhà giờ nóng cao điểm và uống nhiều nước.
Số người tử vong vẫn đang tiếp tục tăng, D.Vani, một quan chức thuộc đơn vị quản lý thiên tai của quốc gia nói.

Tại Calcutta (miền đông), công đoàn xe taxi đã khuyến cáo không nên lái xe từ 13h00-18h00 vì là lúc nhiệt độ cao nhất.
Tại Kolkata thủ đô của Belgale-Occidental, hai tài xế taxi đã tử vong trong xe hôm tuần qua.
Tại Rajasthan (phía tây bắc), vì sức nóng, một người phụ nữ đột ngột đã ngất xỉu và qua đời ngay ven đường ở Bundi, theo Press Trust của Ấn Độ.

Mỗi năm, vào mùa hè nóng bức đã giết chết hàng trăm người ở Ấn Độ, đặc biệt là những người nghèo. "Các đợt nóng hiện nay được xem mạnh hơn bình thường. Nhiệt độ thực tế đã đạt đến 48/49°C, "BR Meena, một quan chức cấp cao của Telangana nói.
Năm nay gió mùa sẽ thổi đến bờ biển phía nam của Ấn Độ vào  ngày 31/5, dự kiến sẽ làm giảm bớt nhiệt độ, theo cơ quan thời tiết quốc gia cho biết. 

Ngọc thanh Tư (Tổng hợp L’essentiel/Rtbf-Info /AFP)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ