Tuesday, August 18, 2015

BANGKOK - Nổ kinh hoàng đền Erawan

BANGKOK – ĐÁNH BOM KINH HOÀNG ĐỀN THỜ ERAWAN
Vụ nổ bom khủng khiếp xảy ra tại  đền thờ nổi tiếng Erawan quận Chidlom ngay trung tâm Bangkok khoảng 19h ngày 17/8/2015 (giờ địa phương) làm chấn động Thái Lan. Erawan là một đền thờ Hindu, nơi thở tượng vị thần Phra Phrom 4 mặt, tương trưng cho sự sáng tạo, được đúc bằng vàng ròng, trang trí bằng đá quý. Tuy có nhiều biến cố xảy ra quanh Erawan  như phong trào biểu tình và đụng độ giữa cảnh sát và người dân vài năm qua, nhưng ngôi đền chưa từng bị tấn công hay phá hoại. Công trình tọa lạc giữa khu  trung tâm du lịch Bangkok gần các khách sạn và khu mua sắm Amarin Plaza là nơi luôn có đông đảo người dân và khách du lịch sinh hoạt. Ngôi đền  Hindu, mỗi ngày có tới hàng nghìn Phật tử và du khách khắp nơi tới thăm viếng, cầu nguyện.
 Đền Erawan trước khi bị nổ bom
Erawan sau khi bị nổ bom
Vụ đánh bom đã diễn ra vào thời điểm quy tụ đông người nhất, chứng tỏ hung thủ đã tính toán rất kỹ trước khi hành động để gây thương vong ở mức tối đa. Theo truyền thông Thái Lan xác nhận, vụ nổ vùa qua đã làm 27 người thiệt mạng, trong  đó có 4 du khách mang quốc tịch Trung Quốc và Philippines. Hơn 80 người bị thương mang các quốc tịch Trung Quốc, Singapore, Philippines, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan. Họ được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện gần nơi vụ nổ xảy ra. Nhiều trường hợp bị thương khác được đưa tới các cơ sở y tế quanh thủ đô Bangkok. Cảnh sát đã tìm ra nhiều thiết bị chưa nổ xung quanh hiện trường vụ đánh bom và vô hiệu hóa chúng.
Cảnh sát cho biết, một số nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông áo vàng đặt một chiếc túi đeo vai bên trong đền Erawan khoảng mươi phút trước khi quả bom phát nổ.(theo Daily mail)
Bangkok Post dẫn các nguồn tin cho biết, một vụ nổ thứ hai xảy ra ngày 18/8 /2015 ở gần cầu Sathorn, cũng là khu trung tâm du lịch, nhưng thiết bị nổ do kẻ lạ  ném xuống chân cầu và nổ dưới sông nên không gây ra thương vong. Cảnh sát hiện đã có mặt và phong tỏa con đường Sathom từ bến tàu tới trạm xe điện Saphan Taksin. Bến tàu Sathorn là nơi liên lạc các chuyến tàu trên sông Chao Phraya, có rất đông du khách qua lại, đặc biệt là khách Trung Quốc.

hhx475 (tổng hợp Reuter/Dailymail)


No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ