Monday, October 5, 2015

Bất ổn từ Âu sang Á

Khủng hoảng nhập cư ở châu Âu
(Mỹ sử dụng ‘kiểm soát bất ổn’. Chiến thuật cho xã hội Âu châu )
Những kẻ thù tồi tệ nhất của nền văn minh châu Âu là những người cầm quyền ở Washington, London và Brussels, Tony Cartalucci nói với Sputnik, bình luận về cuộc khủng hoảng người tị nạn đang vượt ngoài kiểm soát của Châu Âu.
Kể từ năm 2007, Washington đã bận rộn với chiến thuật lật đổ và phá hủy việc thành lập chế độ chính trị tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA), ghi chú Tony Cartalucci dựa trên nghiên cứu về địa chính trị, và thêm rằng những người tị nạn cơ cực hiện đang là “cơn lốc” bên bờ châu Âu đã trở thành "con tốt của chiến tranh. "
"Kẻ thù tồi tệ nhất và nguy hiểm nhất nền văn minh châu Âu là những người đang nắm quyền ở Washington, London và Brussels. Đó là những lợi ích đặc biệt của những người cố tình tạo ra sự hỗn loạn trên toàn khu vực MENA, hoàn toàn biết rõ thảm họa đó sẽ là kết quả tất yếu không chỉ cho châu Phi và Trung Đông, mà cả đối với châu Âu và Âu-Á, " Tony Cartalucci nói với Sputnik.

Theo các nhà nghiên cứu về địa chính trị, những chính khách Hoa Kỳ biết và có kế hoạch về dòng người tị nạn ồ ạt, tất yếu sẽ đổ về châu Âu.
"Thật khó để tin rằng bất kỳ quốc gia nào có chiến tranh với một quốc gia khác trong phương thức của Hoa Kỳ mà sẽ không hứng chịu kết quả của cuộc khủng hoảng người tị nạn . Nhiều khả năng là những chính khách Hoa Kỳ biết và lên kế hoạch cho cuộc khủng hoảng không tránh khỏi của khối người tị nạn, về cơ bản ' vũ khí hóa ' họ trong nỗ lực thao tác nhận thức công chúng và tìm kiếm một sự kích động  sau khi can thiệp trực tiếp hơn bằng hổ trợ quân sự tại Syria chống lại chính phủ ở Damascus, và chiến tranh thậm chí còn vượt khỏi biên giới Syria, "Cartalucci nhấn mạnh.
Các nhà nghiên cứu địa chính trị  gợi sự chú ý đến một thực tế rằng cả Mỹ và châu Âu đã làm việc nhiều năm với Thổ Nhĩ Kỳ để tạo ra một dòng chảy bền vững của những người tị nạn không chỉ từ Syria, nhưng từ vùng MENA và Trung Á.
Bề ngoài dường như cho thấy là những người tị nạn sẽ được dừng chân tạm thời ở Thổ nhỉ Kỳ và sau đó được tung vào châu Âu khi nó phù hợp với mục đích địa chính trị lý tưởng của Washington.
... Nhưng đó chỉ là một phần của một kế hoạch lớn hơn.
Khi các chuyên gia cho rằng mục đích cuối cùng của Washington là để gây mất ổn định tại châu lục Âu- Á, từ Tây Âu đến ngoại vi phía Đông của Trung Quốc , không may, vượt xa khỏi dự trù, các nhà nghiên cứu nhận xét.
"Chính sách toàn bộ đã được sản xuất bởi chính sách nổi bật nhất của nước Mỹ trong nhiều thập kỷ liên quan đến việc bao vây và ngăn chặn Trung Quốc, bắt đầu với những tai tiếng 'Pentagon Papers" đăng tải bởi New York Times vào năm 1971, và bao gồm một trong các báo cáo gần đây nhất đã được công bố trong năm nay của Hội đồng Quan hệ đối ngoại với tựa đề “điều chỉnh đại chiến lược của Mỹ hướng tới Trung Quốc, " trong đó ghi chú đặc biệt những nỗ lực của Trung Quốc nhằm " kiểm soát sự hỗn loạn " và làm thế nào Mỹ có thể ngăn chặn Bắc Kinh  làm điều đó," Cartalucci xây dựng.
Trong bài viết mới nhất tựa là "khủng bố Turkish-Uyghur - Al Qaeda khác của Mỹ" Toni Cartalucci nhấn mạnh rằng Hồi giáo cực đoan - hoặc là al-Qaeda ở Trung Đông, hay còn gọi là phong trào Đông Turkestan độc lập (ETIM) của người Duy Ngô Nhĩ Hồi giáo - là công cụ trung tâm của Mỹ trong việc đạt được các mục tiêu địa chính trị của họ trên lục địa Á-Âu.
"Các mạng lưới khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ-Duy Ngô Nhĩ, ngoài kích động bạo lực trên khắp Trung Quốc, gần đây hơn là buôn bán những kẻ khủng bố từ Tân Cương, qua Đông Nam Á, và đến Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chúng được tổ chức, vũ trang, huấn luyện, và sau đó gửi đến chiến đấu chiến tranh uỷ nhiệm của NATO ở Syria. Mạng buôn bán này có hình thức luồn lỏi thông qua Thái Lan - Thái Lan đã khám phá và bắt giữ hơn 100 người Duy Ngô Nhĩ trong yêu cầu của Bắc Kinh sau đó trục xuất họ trở lại Trung Quốc trong tháng Bảy, "một nghiên cứu trong New Eastern Outlook.
Bắt nguồn từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh, tổ chức bí mật của mạng lưới khủng bố Uyghur Thổ Nhĩ Kỳ là mối đe dọa không chỉ đến tính toàn vẹn của Trung Quốc mà còn đe dọa đến an ninh của toàn thể vùng Đông Nam Á.
Trong khi đó, cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu đang vượt ra khỏi tầm kiểm soát, tạo ra áp lực và căng thẳng nảy sinh giữa các nước trong liên minh và gây ra các cuộc đụng độ với chính quyền tại biên giới một số quốc gia. Câu hỏi vẫn còn mở ngỏ, những hậu quả có thể có của các làn sóng  ngày càng gia tăng của người tị nạn ở châu Âu do chiến tranh lan tràn và bất ổn tại Trung Đông là gì?
"Hậu quả của cuộc khủng hoảng người tị nạn sẽ đưa đến sự kiểm soát đối nghịch trên cả hai mặt của nổ lực thao tác nhận  thức của công chúng và xáo trộn hòa bình cùng ổn định trong khối xã hội châu Âu. Mục tiêu cuối cùng, như chúng ta đã có thể thấy biểu hiện chính nó, là để biện minh cho việc tăng cường giám sát và kiểm soát tại nhà, và xa hơn là biện minh cho cuộc chiến tranh về quyền bá chủ ở nước ngoài. Chiến thuật này không thể thực hiện được nếu không có một biến cố bền bỉ đủ để cho mọi người sợ hãi và sẵn sàng một sự trao đổi vì tự do, hòa bình và thịnh vượng của họ, để đổi lấy sự “an toàn," Cartalucci nói với Sputnik.
"... Công chúng luôn luôn có thể bị điều khiển bởi các nhà lãnh đạo. Việc đó dễ dàng. Điều bạn cần làm là nói với họ rằng họ đang bị tấn công và hòa bình bị đe dọa khi thiếu lòng yêu nước rồi tuyên bố đất nước đang lâm nguy. Cách thức này được lập lại ở bất cứ nước nào.
"Ai có thể phủ nhận phương pháp cơ bản này đang  được sử dụng bởi các kỹ sư của xã hội tân tiến ở Bắc Mỹ và giới chính trị châu Âu trong mục đích để biện minh và tiếp tục chiến dịch tàn phá của họ toàn khu vực MENA, cùng vùng ngoại vi của Trung Quốc, và thậm chí dọc theo biên giới của Nga ? "nhà nghiên cứu địa chính trị tự hỏi.
hhx475 (theo Sputnik)


No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ