Sunday, December 20, 2015

Tin Pháp

Chuyến bay Air France 463  đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya vì nghi ngờ bị đặt Bom

20/12/2015

Chuyến bay Air France, Boeing 777 số hiệu 463 hành trình Mauritius - Paris đang tới sân bay Charles de Gaulle đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì một thiết bị lạ nghi ngờ là chất nổ được phát hiện trong phòng vệ sinh. “Các phi công yêu cầu phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Mombasa vào lúc 00:37 tại Kenya”, phát ngôn viên cảnh sát Kenya Charles Owino nói.

459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn đã chuyển hướng đến sân bay quốc tế Mombasa ở Kenya sau khi một thiết bị nghi là chất nổ đã được phát hiện. Hành khách đã được di chuyển an toàn khỏi máy bay bằng lối thoát trượt khẩn cấp và hiện đang được chăm sóc ở khách sạn tại sân bay.
Boeing 777

Tổng Thanh tra cảnh sát Joseph Boinnet cho biết: "Các chuyên gia chất nổ đến từ Hải quân và DCI (cục điều tra hình sự) đã tịch thu vật lạ khả nghi và nó đang được xác định xem liệu các thành phần có chứa chất nổ hay không."

Sân bay đã được phong tỏa trong lúc các hoạt động tiến hành - một số phi vụ bị trì hoãn vì lý do an toàn.

Bộ trưởng Nội vụ Joseph Nkaissery nói với các phóng viên là số hành khách trên chuyến bay đã được xét hỏi. Theo Associated Press, một quan chức Kenya đã nói rằng có sáu hành khách đã bị điều tra, thẩm vấn nhưng không cho biết họ có bị bắt giữ hay không. Ông Nkaissery nói: “ Chúng tôi đang liên lạc với Pháp và Mauritius để trao đổi về vấn đề an ninh đã được thực hiện”.

Hảng hàng không Air France cho biết sẽ sắp đặt một chuyến bay khác đến Mombasa để đưa hành khách về Paris.
hhx475 (theo Sky.News)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ