Saturday, April 30, 2016

Điều cần biết !

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT ĐỂ ĐỀ PHÒNG BẤT TRẮC KHÓ NGỜ (xảy ra tại Việt Nam)

- Con gái của một chủ tiệm phở ở khu Little Saigon về VN chơi với Mẹ, mang theo cái bóp brand name. Cô ấy đã bị giật cái bóp, ngã đập đầu xuống đất và hôn mê luôn cho tới bây giờ, chỉ còn chờ chết vì óc đã chết rồi nên có sống cũng là người thực vật. Bố mẹ cô cùng người thân vô cùng đau đớn và chỉ còn chờ ngày cô ra đi thôi! Họ không nỡ rút ống tiếp hơi cho cô. Ở VN bây giờ trong đời sống hàng ngày có những bất trắc dễ xảy ra. Hàng hiệu mà lọt vào mắt kẻ gian là coi chừng bị tai họa ! Một cái xách tay, đồng hồ, sợi dây chuyền hay chiếc nhẫn...có thể cướp đi sinh mạng một con người !!
- Cách đây vài tuần, trong một rạp hát, một người cảm thấy có vật gì đó chĩa ra từ ghế của cô ấy. Khi cô ấy đứng dậy để xem đó là vật gì thì thấy một cây kim nhô ra khỏi ghế kèm theo một mảnh giấy ghi là : “Bạn vừa mới nhiễm HIV”…?!
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật báo cáo rằng gần đây nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra tại nhiều thành phố khác. Tất cả các cây kim được xét nghiệm đều là HIV dương tính.
Trung tâm này báo cáo rằng người ta cũng tìm thấy những cây kim như vậy tại các máy rút tiền công cộng (máy ATM)

Mọi người hãy cực kỳ thận trọng khi đối mặt với những tình huống như vậy. Cần phải xem xét cẩn thận tất cả các ghế ngồi nơi công cộng trước khi...an tọa. Xem xét chung quanh máy ATM trước khi rút tiền.  
Các bạn hãy chuyển thông điệp này đến các thành viên trong gia đình của mình và bạn bè về mối hiểm nguy tiềm tàng này. 

- Gần đây một bác sĩ thuật lại một trường hợp tương tự đã xảy đến với một trong những bệnh nhân của ông tại rạp hát. Một cô gái đã đính hôn và chuẩn bị kết hôn trong vài tháng nữa, đã bị kim đâm phải khi đang xem phim. Mảnh giấy đi kèm theo chiếc kim có thông điệp sau: “Chào mừng bạn đến với thế giới của gia đình HIV”. Mặc dù các bác sĩ nói với gia đình cô ấy là phải mất 6 tháng vi-rút mới đủ mạnh để bắt đầu phá huỷ hệ miễn dịch, và một bệnh nhân khoẻ mạnh có thể sống khoảng 5 – 6 năm, nhưng cô gái đã chết sau 4 tháng, có thể vì cơ thể cô yếu và nhất là do bị sốc ?!

Một số đối tượng đã dùng kim tiêm dính máu HIV để trả thù đời ?! Vì những lý do nêu trên, tất cả mọi người cần cảnh giác và thận trọng tại những nơi chốn công cộng để tránh gặp phải tai họa bất ngờ có thể ảnh hưởng đến sinh mạng và tương lai.

Bị dẫm kim tiêm chứa HIV. Đừng quá hải sợ và lo lắng mà hảy bĩnh tĩnh xử lý theo những bước sau: 

1) Bạn phải nặn máu ra liền. 
2) Ghé vào nhà người dân gần nhất xin xà phòng bôi vào vết thương để sát trùng rồi rửa sạch .
3) Trong vòng 24h đến cơ sở y tế gần nhất mua thuốc chống phôi nhiễm HIV. 
Lưu ý thuốc chỉ có tác dụng trong vòng 72h, cần uống liên tục trong vòng 4 tuần. 

Hảy chuyển tin này cho người thân, quen và bạn bè biết để có thể đề phòng. Chỉ mất vài phút bạn có thể cứu được một mạng người.
Gởi bởi Ái Nhân

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ