Sunday, August 28, 2016

Chuyện lạ - Ấn Độ

Em bé sơ sinh ‘tự bốc cháy’ tại Ấn Độ 

Cậu bé Rahul, sinh tại Ấn độ được ba tháng tuổi, bị mắc hội chứng hiếm gặp mà giới y khoa gọi là ‘tự bốc cháy’ (SHC), lần đầu tiên xảy ra khi cậu bé chỉ mới được 9 ngày tuổi, và những lần tự cháy tiếp theo sau đó đã khiến cậu bé phải nhập viện với hàng loạt vết phỏng ở đầu, ngực và bụng.

Hiện tại ngoài việc điều trị các vết phỏng, bên giường của bé Rahul luôn có một chậu nước và bình chữa cháy túc trực, đề phòng em bé tiếp tục phát hỏa. Các bác sĩ cũng khuyên cha mẹ em bé tránh để Rahul ngoài nắng nhiều và tránh mặc cho em những quần áo dễ bắt lửa. Khi được hỏi khả năng sống sót của bé, các bác sĩ đều thận trọng, vì trong thực tế hiện nay họ cũng không có nhiều thông tin về hiện tượng SHC, tuy nhiên có báo cáo những trường hợp tương tự có thể sống đến sáu mươi, hay bảy mươi tuổi.

Giáo sư khoa nhi R. Jayachandran của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y khoa của Đại học Jawaharlal tại Ấn Độ cho biết các bác sĩ cần phải tiến hành nhiều xét nghiệm để xác định tình trạng sức khỏe của cậu bé và cũng để tìm hiểu có phải do yếu tố di truyền. Tuy nhiên, những xét nghiệm này đòi hỏi nhiều chi phí mà họ không thể tiến hành tại Ấn Độ. Cha mẹ của cậu bé chỉ là những người làm nông nghiệp đang sinh sống ở huyện Villupuram.

Đối với hiện tượng ‘tự phát hỏa’( SCH), các nhà khoa học chỉ đặt ra  nhiều giả thiết khác nhau:

- Người tự bốc cháy do có khả năng sản sinh quá nhiều khí metan tạo ra từ ruột
- Quá trình oxy hóa trong cơ thể bị bất ngờ đột biến gấp hàng trăm lần, hay hiện tượng tổng hợp hạt nhân diễn ra một cách tự phát trong các tế bào sống…
- Hậu quả của quá trình điện phân bất ngờ khi nước trong cơ thể bị phân tách ra thành hydro và oxy trước khi bốc cháy.
- Do sự chênh lệch nhiệt độ của cơ thể - khi ngồi thì nhiệt độ phần trên cơ thể cao hơn phần dưới cơ thể. Cơ thể người, tương tự như cây nến, cũng có một lớp mỡ đóng vai trò như sáp nến, còn quần áo hay tóc sẽ là tim nến bi bắt cháy từ nguồn lửa nhỏ gần đó.
- Hiện tượng siêu nhiên hay liên quan tới trạng thái tâm lý siêu nhiên như thần giao cách cảm, lên đồng, ảo giác…

Cho đến nay hội chứng Spontaneous Human Combustion (SHC) vẫn còn là một câu đố bí ẩn và vẫn chưa có phương cách điều trị.

NTT (Sưu tầm)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ