Wednesday, August 24, 2016

TIN ITALY - ĐỘNG ĐẤT

Ý: một trận động đất lớn  6.2 độ Richter, ít nhất 73 người chết và nhiều thị trấn bị phá hủy.

Trận động đất mạnh đã tấn công miền Trung nước Ý sáng sớm thứ Tư khoảng 03:30 (01 :30 GMT) và được cảm thấy ở Rome, làm chết ít nhất 73 người và còn nhiều người mất tích dưới những đống đổ nát, theo lời giới chức địa phương  tại một cuộc họp báo.

Photo Filipo Monteforte/AFP
Với cường độ  6,2 richter, theo báo động đỏ của cơ quan khảo sát địa chất (USGS) sẽ có những thiệt hại quan trọng, có tâm chấn ở 10 km về phía đông nam của Norcia, một thị trấn ở vùng Umbria, khoảng 150 km về phía đông bắc của thủ đô Rome.
Trận động đất này đã phá hủy hàng chục ngôi làng ở vùng núi phía đông bắc của Rome làm 73 người chết, theo lời giới chức trách nhiệm bộ phận bảo vệ và cấp cứu dân sự địa phương, Immacolata Postiglion. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người mất tích. Bà cho biết và không nói thêm chi tiếc.
Được hỏi bởi cơ quan truyền thồng, thị trưởng của Accumoli, một thị trấn nằm gần tâm chấn, đã mô tả thảm họa đã làm cho phân nữa thành phố hoàn toàn bị phá hủy. Ông cho biết ít nhất một người chết và bốn người vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. "Ở đây, thật sự là một bi kịch, có những người của chúng tôi đã chết, và nhiều tòa nhà bị phá hủy," ông nói.

Ngọc thanh Tư (tổng hợp Actualité/AFP)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ