Sunday, September 18, 2016

TIN MỸ - Nổ lớn tại NewYork

Nổ lớn tại New York, ít nhất 29  người bị thương
Một vụ nổ "có dự mưu" xảy ra trong một khu vực nhộn nhịp của New York làm 29 người bị thương, trong đó có một trường hợp trầm trọng, trong ngày Thứ bảy 17/9, đánh thức nỗi sợ hãi của mọi người về một cuộc tấn công khủng bố, nhưng nhà chức trách cho biết hiện tại họ không có bằng chứng nào chứng tỏ vụ việc có liên hệ với khủng bố.

Vụ nổ xảy ra gần một tuần sau ngày lễ kỷ niệm 15 năm về cuộc tấn công khủng bố tại Mỹ ngày 11 tháng 9, và cùng ngày xảy ra một vụ nổ khác ở bang lân cận, New Jersey.
Vụ nổ bùng phát vào lúc 8:30 địa phương (00:30 GMT), tại số 23 giữa đại lộ thứ 6 và thứ 7 ở khu phố Chelsea, Mahattan vào thời điểm đông đúc khách tại nhiều quán bar và nhà hàng nơi đây.
Tổng thống Barack Obama đã được thông báo thường xuyên về những diễn biến xảy ra, theo Nhà Trắng. " Ở thời điểm hiện tại không có bằng chứng về khủng bố liên hệ với vụ việc này", tuyên bố của thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio, trong một cuộc họp báo tại hiện trường, trong khi nhấn mạnh rằng thông tin vẫn còn " sơ bộ. " Ông cũng nói rằng "Dựa trên cơ sở các thông tin báo cáo trong giai đoạn này", "không có kết nối với các sự cố ở New Jersey."
Cảnh sát cũng đưa ra khả năng của một thiết bị nổ thứ hai đã được tìm thấy cách đó bốn tòa nhà, nhưng không cho biết chi tiết, nói rằng cuộc điều tra đang tiếp tục. Theo thông tin của phương tiện truyền thông, thiết bị nổ thứ hai này gồm một nồi áp suất kết nối bằng một cáp ngắn đến một điện thoại di động.
Trước đó, hôm Thứ Bảy 17/9, một quả bom tự chế được đặt trong một thùng rác ở Seaside Park, New Jersey ở bang lân cận New York, đã phát nổ nhưng không gây thương vong gần con đường đang có một cuộc chạy đua do Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tổ chức.
Thiết bị đã được lập trình để phát nổ vào lúc hàng trăm vận động viên trong sự kiện này khi vượt qua khúc quanh gần thùng rác. Nhưng vì cuộc đua đã bị trì hoãn trễ hơn dự định do đó vụ nổ không gây ra thương tích cho các vận động viên, theo Al Della Fave, phát ngôn viên của công tố viên địa phương.
hhx475 (tổng hợp directmatin/l’express)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ