Wednesday, September 14, 2016

Tin về VN

Nhà tù bị lãng quên

 
Vào cuối tháng năm vừa qua, Barack Obama tươi cười trong chuyến viếng thăm chính thức Hà nội, đồng thời công bố việc dỡ bỏ lệnh cấm vận về vũ khí và ông ta cũng cho chụp hình tại một quán ăn ở thủ đô, trước mặt là ly bia địa phương. Hãy thử nghĩ rằng chế độ cộng sản vui mừng biết bao, cam kết sẽ tôn trọng các thỏa thuận đã ký kết về các quyền căn bản của con người cũng như một văn bản trong hiến pháp của chế độ.
Tổ chức Ân xá Quốc tế muốn gióng lên tiếng chuông báo động cho những tù nhân lương tâm Việt Nam, những người đang bị lãng quên giữa lúc diễn ra trình tự hâm nóng ngoại giao này. Ai còn  nhớ các tù nhân của của Khối 8406, một nhóm người được gọi là thuộc hệ thống đa đảng và dân chủ? Về cuộc bức hại dân tộc thiểu số và tôn giáo? Những người Thiên chúa giáo, Phật tử  Campuchia ở đồng bằng sông Cửu Long, các thành viên của Giáo hội Phật giáo Thống nhất đã bị bắt giữ và bị tra tấn dã man.
Những nhà điều tra của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã đúc kết những lời khai của nhân chứng. Những tù nhân này được mô tả là bị chuyển từ nhà tù này sang một nhà tù khác trên 1400km, xe tải bịt kín, không có thức ăn hoặc nước uống, không cả việc ngừng xe để cho phép tù nhân được giải quyết các nhu cầu tự nhiên. Đây là một điều hoàn toàn vô nhân đạo ! Vén màn sự thật, Tổ chức Ân xá Quốc tế hy vọng sẽ phá vỡ sự dững dưng  và hoài nghi của những người coi Việt Nam là một cuộc hành trình kỳ lạ hoặc một khách hàng tốt của thị trường vũ khí.

Ngọc thanh Tư (theo M.G/Monde)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ