Sunday, October 23, 2016

Tin Iraq - IS di tản Nô lệ khỏi Mosul

Tuyệt vọng vì bị bao vây, những kẻ khủng bố cuồng tín vội di tản những nô lệ tình dục Yazidi chạy trốn khỏi Mosul

Ngày 21.10  theo tin Sunday Express,  những tên khủng bố cuồng tín giống như những tế bào đồi trụy đã nhanh chóng di tản những nô lệ tình dục người Yazidi, khi chúng bị mất chổ bám vào Mosul.

Mosul in ruins
Những tên khủng bố man rợ Jihadis được cho là đang rút lui từ các thành phố Iraq và chạy trốn đến Raqqa giữa những tin đồn rằng một tay sát thủ có biệt danh  'Sniper Mosul' giữ nhiệm vụ chỉ huy. Những tên chiến bịnh bị mất thành trì bởi liên quân Iraq với sự hậu thuẩn của Mỹ và đồng mình trong chiến dịch giải phóng Mosul, đã di chuyển những nạn nhân đáng thương người Yazidi bị chúng giam cầm bấy lâu đến nơi khác.
Việc bắn tỉa là nguyên nhân khiến bọn chiến binh khủng bố bị tổn thất nặng nề trong 24 giờ qua, theo truyền thông địa phương.

Chiến dịch giải phóng Mosul nơi mà lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi tự tuyên bố như là trung tâm của đế chế Hồi giáo ‘Caliphate’, đã được tiến triển với một tốc độ nhanh hơn so với ước tính trước đó.

Liên quân đã dự đoán các trận chiến kéo dài khoảng hai tháng, nhưng truyền thông địa phương tuyên bố tuần trước, một đoàn xe khoảng 1.500 chiến binh ISIS, bao gồm các chỉ huy cao cấp và gia đình của họ, đã được nhìn thấy di chuyển đến Syria như là những kẻ chạy trốn khi bị mất lãnh thổ.

Người ta ước tính rằng khoảng 8.000 tay súng thiện chiến của  IS vẫn còn ở Mosul và đang sử dụng một mạng lưới đường hầm phức tạp dưới thành phố để khởi động các cuộc tấn công du kích vào liên quân Iraq-Peshmerga và đồng mình.

Kể từ khi chiếm Mosul vào năm 2014, Liên Hiệp Quốc đã ước tính rằng các nhóm khủng bố đã tàn sát khoảng  5.000 người yazidi địa phương như là một cuộc diệt chủng tàn bạo chống lại cộng đồng người Kurd.

Quân khủng bố man rợ được cho là đã buộc tổng cộng 3.500 phụ nữ và trẻ em làm nô lệ tình dục, với các nạn nhân nhỏ nhất của chúng chỉ mới 8 tuổi.

Những tên ác quỷ khủng bố này được cho là đã đốt sống phụ nữ trong lồng và nhấn chìm họ trong những thùng axit nitric nếu họ từ chối phục vụ cho nhu cầu tình dục của bọn chúng.
Hhx475

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ